Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal đeo đồng hồ giá 775.000 USD tại Roland Garros

Hạt giống số 6 khiến người hâm mộ lác mắt khi “khoe” chiếc đồng hồ trị giá gần 17 tỷ đồng tại giải Grand Slam thứ 2 trong năm.

Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Rafael Nadal dự Grand Slam với vị trí hạt giống ngoài top 4. Tuy nhiên, không vì vậy Rafa bị đánh giá thấp tại Roland Garros, giải đấu anh thực sự là một huyền thoại sống với 9 chức vô địch và thành tích vô tiền khoáng hậu 70-1 (thắng 70 và thua 1) tính đến trước vòng tứ kết.
Bên cạnh phong độ và màn trình diễn của bản thân, Nadal còn mang đến đôi chút tò mò cho người hâm mộ với chiếc đồng hồ bạc tỷ trên tay.
Theo Business Insider, "cỗ máy thời gian" của Rafa có tên gọi RM 27-02 Tourbillon, được sản xuất bởi hãng đồng hồ danh tiếng Thụy Sỹ, Richard Mille.
Chỉ có 50 chiếc được bán ra trên toàn thế giới với mức giá lên tới 775.000 USD (tương đương gần 17 tỷ đồng).
Chiếc đồng hồ được xem như một kiệt tác nghệ thuật nhờ chất liệu hiếm có và công nghệ chế tạo tinh xảo. Phiên bản RM 27-02 Tourbillon chỉ nặng tổng cộng 20 gram nhưng có thể chịu được trọng lực lớn.
Đây không phải lần đầu tiên Nadal đeo đồng hồ tham dự Roland Garros. Vào năm 2010 và 2013, "ông vua sân đất nện" cũng từng sử dụng các phiên bản trước của RM 27-02 cùng mức giá lần lượt 500.000 và 690.000 USD.
Trả lời phỏng vấn trên WSJ, Nadal khẳng định việc đeo đồng hồ không ảnh hưởng đến màn trình diễn của anh khi thi đấu. "Tôi gần như không cảm nhận thấy gì cả. Chiếc đồng hồ như một phần da thịt tôi vậy". 
Cũng theo Business Insider, Nadal từng bị trộm mất 2 chiếc đồng hồ hiệu Richard Mille.
Sau chiến thắng 3-1 (6-3, 6-1, 5-7, 6-2) trước Jack Sock, Nadal sẽ chạm trán Novak Djokovic ở tứ kết. Đây được xem như trận chung kết sớm tại Roland Garros năm nay.

Đại chiến Nadal - Djokovic tại tứ kết Roland Garros

Hai ứng viên hàng đầu vượt qua Jack Sock và Richard Gasquet ở vòng 4 để tạo nên trận chung kết sớm tại giải Grand Slam trên mặt sân đất nện.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images/Businessinsider

Bạn có thể quan tâm