Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại chiến Nadal - Djokovic tại tứ kết Roland Garros

Hai ứng viên hàng đầu vượt qua Jack Sock và Richard Gasquet ở vòng 4 để tạo nên trận chung kết sớm tại giải Grand Slam trên mặt sân đất nện.

Jack Sock rõ ràng chưa thể mang đến thử thách cho Nadal khi cả hai chạm trán tại vòng 4. Lối đánh uy lực, bền bỉ quen thuộc giúp Rafa giải quyết đối thủ người Mỹ với tỷ số 3-1 (6-3, 6-1, 5-7, 6-2). Tuy nhiên, thất bại trong set 3 cũng cho thấy, “ông vua sân đất nện” vẫn chưa thực sự trở lại là chính mình.

Ở trận đấu bắt đầu muộn hơn chừng một giờ đồng hồ, Novak Djokovic tiếp tục thể hiện bộ mặt ấn tượng. Nole dễ dàng đánh bại niềm hy vọng của nước chủ nhà Richard Gasquet 3-0 (6-1, 6-2, 6-3) để nối dài mạch chiến thắng lên con số 26.

Nadal dường như vẫn chưa thực sự trở lại là chính mình. Ảnh: Getty Images.

“Đối đầu Nadal tại tứ kết sẽ đòi hỏi nhiều yếu tố hơn so với các tay vợt khác. Nhưng tôi không hề lo lắng về điều đó và sẽ cố gắng duy trì phong độ của bản thân. Đây hứa hẹn là một trận đấu hay và khó dự đoán”, Djokovic tự tin hướng đến cuộc đại chiến tại tứ kết.

Trong khi Nadal tỏ ra khá bình thản. “Đó đơn giản chỉ là trận tứ kết và người giành chiến thắng cũng chưa thể nâng cúp vô địch”.

Rafael Nadal đang rất quyết tâm hướng đến chức vô địch Roland Garros. Tròn một năm trước, ngôi sao người Tây Ban Nha đăng quang tại Philippe Chatrier bằng chiến thắng trước chính Djokovic nhưng đó cũng là danh hiệu lớn duy nhất anh giành được kể từ thời điểm ấy.

Phong độ đỉnh cao Djokovic sẽ thực sự mang đến bài toán nan giải cho Rafa. Ảnh: Getty Images.

Chấn thương về thể chất đã lành từ lâu nhưng vết thương tinh thần dường như vẫn đang ám ảnh Nadal. Sau thời gian dài khắc khoải tìm kiếm để rồi trải qua nỗi đau thất bại trên mặt sân sở trường tại Monte Carlo, Barcelona, Madrid, Rome, niềm tin chiến thắng đang dần trở nên xa xỉ với Rafa. Nếu tiếp tục gục ngã trong cuộc chiến thượng đỉnh với Djokovic, biết đến khi nào “ông vua sân đất nện” mới có thể trở lại?

Bên phần sân đối diện, Djokovic cũng có thừa quyết tâm chinh phục Roland Garros, giải Grand Slam duy nhất anh còn thiếu trong bộ sưu tập danh hiệu. Nhưng để từng bước hoàn tất mục tiêu vĩ đại ấy, Nole sẽ phải đối mặt với kỷ lục vô tiền khoáng hậu 70-1 (70 chiến thắng - 1 thất bại) của Nadal. Ở mùa giải năm ngoái, hạt giống số một từng đánh bại Rafa tại chung kết Rome Masters nhưng cuối cùng vẫn không thể quật ngã đối thủ người Tây Ban Nha ở Paris.

Federer tái ngộ Wawrinka tại tứ kết, Sharapova bị loại

Trong khi huyền thoại người Thụy Sỹ xuất sắc đánh bại khắc tinh Gael Monfils ở trận đánh bù, đương kim vô địch đơn nữ Maria Sharapova bất ngờ dừng cuộc chơi từ vòng 4.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm