Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic, Nadal, Murray nhẹ nhàng vào vòng 4 Roland Garros

Không có bất ngờ lớn nào xảy ra ở ngày thi đấu thứ 7 nội dung đơn nam khi cả ba ứng viên hàng đầu cho chức vô địch đều dễ dàng giành vé đi tiếp.

Ra sân ở trận đấu sớm nhất trên sân Suzanne Lenglen, Andy Murray chỉ thực sự gặp đôi chút khó khăn khi đối mặt với sức trẻ của Nick Kyrgios. Dẫu vậy, lối đánh ổn định và khả năng tận dụng tốt những cơ hội giành break giúp hạt giống số 3 thắng khá chóng vánh 3-0 (6-4, 6-2, 6-3).

Cả trận, số điểm winner của Murray không quá vượt trội so với Kyrgios (45-37). Tuy nhiên, trong khi Andy chỉ mắc 19 lỗi đánh hỏng và “bẻ” thành công 7/13 cơ hội giành break, thống kê tương tự với tài năng trẻ người Australia lại lần lượt là 37 và 2/10.

Chỉ cần thắng thêm một trận nữa, Djokovic và Nadal sẽ tạo nên trận chung kết sớm tại tứ kết. Ảnh: Getty Images.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Novak Djokovic chạm trán Thanasi Kokkinakis, một tài năng trẻ khác đến từ xứ sở chuột túi. Trước những cú giao bóng tốt của tay vợt 19 tuổi, Nole bình tĩnh chống trả và có được 3 break ở mỗi set để thắng chung cuộc 3-0 (6-4, 6-4, 6-4).

“Thanasi sở hữu tài năng và sức mạnh đáng nể. Cậu ấy còn nhiều thời gian để cải thiện phong độ và giành những danh hiệu lớn”, Djokovic chia sẻ sau trận.

Gương mặt còn lại trong nhóm “Big Four”, Rafael Nadal lại trải qua trận đấu khá dễ dàng khi so tài cùng Andrey Kuznetsov. Rafa giành tới 8 break và chỉ mất 2 game giao bóng trước khi đánh bại đối thủ người Nga sau 3 set với các tỷ số 6-1, 6-3, 6-2.

Nadal vẫn đang có những bước tiến vững chắc trên chặng đường bảo vệ ngôi vương Roland Garros. Ảnh: Getty Images.

Ở vòng 4, đối thủ của Murray, Djokovic và Nadal lần lượt là Jeremy Chardy, Richard Gasquet và Jack Sock. Nếu thi đấu đúng phong độ, cả ba có lẽ sẽ không mất nhiều sức lực để giành vé vào tứ kết.

Trong loạt trận sớm nội dung đơn nữ, Petra Kvitova (4) nhẹ nhàng vượt qua Irina Begu 2-0 (6-3, 6-2). Tuy nhiên, một tay vợt khác trong top 10 là Andrea Petkovic (10) phải dừng cuộc chơi sớm sau thất bại trước Sara Errani (17).

Federer tốc hành vào vòng 4 Roland Garros

Trước đối thủ thua xa về mặt đẳng cấp và kinh nghiệm, huyền thoại người Thụy Sỹ dễ dàng giành chiến thắng sau 1 tiếng rưỡi đồng hồ.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm