Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer giành danh hiệu đầu tiên trong năm mới

Huyền thoại 37 tuổi cùng đàn em đồng hương Belinda Bencic xuất sắc mang về chức vô địch Hopman Cup lần thứ 3 trong lịch sử cho tuyển quần vợt Thụy Sỹ.

Hành trình trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Barca của Coutinho Từ một cầu thủ bị Real bỏ rơi, sau 10 năm, Coutinho đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Barcelona khi được đội chủ sân Nou Camp đưa về với mức phí 160 triệu euro.
Federer gianh danh hieu dau tien anh 1
Toàn thắng trong các cuộc đối đầu với Nhật Bản, Nga và Mỹ tại vòng bảng, tuyển Thụy Sỹ với cặp Roger Federer - Belinda Bencic tự tin bước vào trận chung kết Hopman Cup (Cúp quần vợt đồng đội nam/nữ) với bộ đôi Alexander Zverev - Angelique Kerber của Đức.
Federer gianh danh hieu dau tien anh 2
Rất đông người hâm mộ đã có mặt tại nhà thi đấu trung tâm tại thành phố Perth, Australia để theo dõi cuộc so tài đỉnh cao.
Federer gianh danh hieu dau tien anh 3
Tất nhiên, FedEx vẫn là gương mặt nhận được nhiều sự quan tâm và chú ý hơn cả.
Federer gianh danh hieu dau tien anh 4
Không phụ lại tình cảm của người hâm mộ, "Tàu tốc hành" đã có màn trình diễn ấn tượng trong trận ra quân đánh đơn trước đàn em Alexander Zverev. Dù thất bại 4-7 ở loạt tie-break trong set đầu, FedEx nhanh chóng chứng tỏ đẳng cấp bằng chiến thắng 6-0, 6-2 ở hai set sau đó.
Federer gianh danh hieu dau tien anh 5
Ở tuổi 37, Federer vẫn chưa cho thấy dấu hiệu sa sút.
Federer gianh danh hieu dau tien anh 6
Sau khi  Belinda Becic nhận thất bại 0-2: 4-6, 1-6 ở trận đơn nữ trước cựu số 1 Angelique Kerber, cặp Federer/Bencic phối hợp ăn ý để thắng 4-3(3-5), 4-2 ở trận đánh đôi quyết định, qua đó chính thức giúp tuyển Thụy Sỹ lên ngôi vô địch.
Federer gianh danh hieu dau tien anh 7
Đây là lần thứ 3 trong lịch sử, tuyển quần vợt xứ sở đồng hồ đăng quang Hopman Cup sau các năm 1992 và 2001.
Federer gianh danh hieu dau tien anh 8
Tròn 17 năm trước, Federer cũng từng vô địch Hopman Cup khi đánh cặp cùng Martina Hingis.
Federer gianh danh hieu dau tien anh 9
Danh hiệu đầu tiên trong năm 2018 giúp huyền thoại 37 tuổi có sự chuẩn bị hoàn hảo cho cuộc chiến bảo vệ ngôi vương Australian Open.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm