Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal đánh giá Djokovic cao hơn Federer

Tay vợt số 1 thế giới bất ngờ thừa nhận đối thủ anh ngại chạm trán nhất không phải kỷ lục gia Grand Slam, Roger Federer.

Với phần lớn người hâm mộ và giới chuyên môn, Roger Federer sở hữu kỹ thuật toàn diện bậc nhất giới banh nỉ. Phong độ ổn định, lối đánh hào hoa, lịch lãm giúp FedEx nhiều năm thống trị làng quần vợt cùng thành tích vô tiền khoáng hậu, 19 danh hiệu Grand Slam.

Tuy nhiên, Rafael Nadal lại không đánh giá Federer ở mức cao nhất. Theo “Vua sân đất nện”, Novak Djokovic mới thực sự khiến anh cảm thấy bồn chồn lo lắng nhất mỗi khi đối đầu.

“Xét về mặt danh hiệu, Roger xứng đáng là tay vợt vĩ đại nhất. Sẽ không công bằng nếu nói Federer chưa phải tay vợt tốt nhất tôi từng so tài sau những gì anh ấy đã thể hiện và giành được. Tuy nhiên, tôi vẫn cho rằng Djokovic sở hữu kỹ thuật ở đẳng cấp cao hơn. Khi anh ấy đạt phong độ tốt nhất, tôi như phải chạm trán một tay vợt bất khả chiến bại”, Rafa thẳng thắn thừa nhận với phóng viên đài Cadena SER.

Djokovic o dang cap cao hon Federer anh 1
Djokovic, Nadal, Federer, những huyền thoại sống của làng quần vợt thế giới. Ảnh: Getty Images.

Trong 50 lần đối đầu trước đây, Nadal chỉ kém Nole 2 chiến thắng. Nhưng 11 lần so tài gần nhất, ngôi sao người Tây Ban Nha phải nhận tới 9 thất bại.

Khi đối đầu Federer, Nadal sở hữu thành tích tốt hơn hẳn với 23 chiến thắng và chỉ thua 15 trận, trong đó có 5 thất bại liên tiếp gần đây.

Những nhận xét của Nadal được cộng hưởng thêm từ thành tích đối đầu của Djokovic trước Federer (23 thắng và 22 thua). Ngoài ra, Nole còn là người duy nhất 2 lần đánh bại FedEx tại Wimbledon và từng trở thành một trong 2 tay vợt loại Nadal khỏi mặt sân Roland Garros sở trường.

Trái với nhận định của tay vợt số 1 thế giới, cựu á quân Wimbledon, Mark Philippoussis lại xếp Federer ở mâm trên so với 3 tay vợt còn lại trong nhóm Big Four. “Nadal là một trong những tay vợt vĩ đại nhất trong lịch sử. Murray hay Djokovic cũng xứng đáng góp mặt trong danh sách. Tuy nhiên với tôi, Federer luôn là số 1”.

Djokovic o dang cap cao hon Federer anh 2
So sánh thành tích của Federer, Djokovic và Nadal.

Nữ hoàng Tây Ban Nha trao giải VĐV hay nhất nửa thế kỷ cho Nadal

Tay vợt số 1 thế giới vinh dự trở thành chủ nhân của danh hiệu VĐV Tây Ban Nha hay nhất nửa thế kỷ do tạp chí AS trao tặng.



Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm