Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer đại chiến Murray, Djokovic thắng dễ Wawrinka

Cả 3 hạt giống hàng đầu đều chứng tỏ bản lĩnh trước những đối thủ dưới cơ để góp mặt tại bán kết Cincinnati Masters 2015.


Novak Djokovic từng nếm trái đắng thất bại trước Stan Wawrinka ở chung kết Roland Garros cách đây chưa lâu. Nhưng đấy là khi Nole không có được nền tảng thể lực tốt nhất do vừa trải qua màn marathon thể lực với Andy Murray tại bán kết. Tái đấu sau gần 3 tháng, ngôi sao người Serbia đã không cho đối thủ cơ hội tiếp tục tạo nên bất ngờ.

Djokovic dễ dàng trả món nợ thua Wawrinka tại chung kết Roland Garros. Ảnh: Getty Images.

Djokovic thậm chí chỉ mất 1 giờ 5 phút để hạ gục Wawrinka bằng chiến thắng chênh lệch 2-0: 6-4, 6-1 tại tứ kết Cincinnati Masters. Nole không quá vượt trội so với Stan ở khả năng dứt điểm nhưng tỏ ra ổn định và bản lĩnh hơn ở những thời điểm then chốt.

Đối thủ của Djokovic ở bán kết sẽ là Alexandr Dolgopolov. Tay vợt người Ukraine chỉ vượt qua vòng loại nhưng vẫn xuất sắc đánh bại hạt giống số 6, Tomas Berdych sau 2 set với tỷ số: 6-4, 6-2. Dẫu vậy, cơ hội để Dolgopolov tạo nên bất ngờ trước Nole không cao bởi trong 4 lần đối đầu gần đây, anh đều thua tâm phục khẩu phục.

Ở hai trận tứ kết còn lại, Andy Murray và Roger Federer đều giành vé đi tiếp theo những cách khác nhau. Trong khi Murray phải ngược dòng hạ Richard Gasquet 2-1: 4-6, 6-1, 6-4, Federer lại dễ dàng vượt qua Feliciano Lopez, tay vợt từng hạ Nadal tại vòng 3, với tỷ số chênh lệch 6-3, 6-4.

Federer sẽ có chiến thắng thứ 5 liên tiếp trước Andy Murray? Ảnh: Getty Images.

Cuộc chiến tại bán kết giữa Andy và FedEx hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn bởi trong 24 lần đối đầu trước đây, “tàu tốc hành” chỉ nhỉnh hơn đàn em 2 chiến thắng. Tuy nhiên, 4 lần chạm trán gần nhất, huyền thoại người Thụy Sỹ đều ca khúc khải hoàn, trong đó có chiến thắng tại tứ kết Cincinnati Masters cách đây 1 năm.

Ngôi hậu tại Cincinnati có lẽ sẽ khó đổi chủ khi đương kim vô địch Serena Williams đang tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại. Bất chấp nhận thất bại 3-6 trong set đầu trước Ana Ivanovic, cô em nhà Williams vẫn kịp thắng lại cả 2 set cuối (6-4, 6-2) để góp mặt tại bán kết. Đối thủ tiếp theo của hạt giống số 1 sẽ là Elina Svitolina.

Nadal bị loại, Murray thoát hiểm ngoạn mục

Trong khi Rafael Nadal tiếp tục kéo dài nỗi thất vọng, Andy Murray lại có màn ngược dòng ấn tượng tại vòng 3 Cincinnati Masters.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm