Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer đại chiến Djokovic ở chung kết ATP World Tour Finals

Xuất sắc vượt qua Stan Wawrinka và Rafael Nadal, Roger Federer và Novak Djokovic tạo nên trận chung kết trong mơ tại giải đấu dành cho 8 tay vợt hay nhất năm.

Bán kết ATP Finals: Djokovic 2-0 Nadal, Federer 2-0 Wawrinka Bằng phong độ ổn định và bản lĩnh được thể hiện đúng lúc, Roger Federer và Novak Djokovic xuất sắc đánh bại Stan Wawrinka và Rafael Nadal để tạo nên trận chung kết trong mơ.

Federer bước vào cuộc so tài với đồng hương Stan Wawrinka bằng phong độ rất ấn tượng, toàn thắng cả 3 trận vòng bảng. Ở lần chạm trán gần nhất tại bán kết US Open, FedEx cũng từng dễ dàng đánh bại "Stan thép".
Lần tái đấu này cũng diễn ra theo kịch bản tương tự.
Federer tỏ ra ổn định và vượt trội so với Wawrinka ở quá nhiều chỉ số, từ giao bóng 1 và 2 ăn điểm (76% - 65% so với 69% - 42%), điểm winner (30-21), lỗi đánh hỏng (19-27) và break ("bẻ" thành công 3/6 cơ hội so với 1/2 của đối thủ).
Huyền thoại người Thụy Sỹ khởi đầu không tốt ở set 1 khi để mất break trước ở game 5. Tuy nhiên, anh vẫn có sự trở lại mạnh mẽ sau đó bằng 2 break ở game 8 và 12, qua đó vượt lên thắng 7-5.
Set 2 diễn ra dễ dàng hơn với "Tàu tốc hành" khi anh sớm "bẻ" giao ở ngay game 2 và duy trì tốt lợi thế để giành chiến thắng 6-3.
Chiến thắng chung cuộc 2-0: 7-5, 6-3 sau chỉ 71 phút giúp Federer lần thứ 10 giành vé vào chơi trận chung kết ATP World Tour Finals. FedEx hiện nắm giữ kỷ lục 6 lần đăng quang ở các năm 2003, 2004, 2006, 2007, 2010, 2011.
Ở trận bán kết trước đó, Novak Djokovic cũng khẳng định sức mạnh trước Rafael Nadal dù đối thủ người Tây Ban Nha từng gây ấn tượng mạnh với 3 trận toàn thắng tại bảng Ilie Nastase.
Sự ổn định, bền bỉ trong mỗi đường bóng và bản lĩnh được thể hiện đúng lúc giúp Nole khắc chế thành công Rafa.
Tay vợt số 1 thế giới giành tổng cộng 3 break và không mất game cầm giao nào, xuất sắc giành chiến thắng 2-0: 6-3, 6-3 sau 1 giờ 21 phút. Tỷ số đối đầu giữa hai tay vợt cũng đã được cân bằng 23-23.
Nỗi thất vọng lộ rõ trên gương mặt "Ông vua sân đất nện".
Djokovic sẽ cùng Federer tạo nên trận chung kết trong mơ. Bất chấp nhận thất bại chóng vánh ở vòng bảng, Nole vẫn được đánh giá cao hơn.
Nadal tiếp tục lỗi hẹn với một danh hiệu lớn.
David Beckham cùng hai cậu con trai (Romeo và Cruz) chăm chú theo dõi cuộc so tài giữa hai tay vợt hàng đầu thế giới.

Nadal - sự kết thúc và khởi đầu cho hy vọng mới

Từng có thời điểm Rafa chìm sâu trong tuyệt vọng khi liên tiếp thất bại theo kịch bản không ngờ. Song, "Ông vua sân đất nện" đang có dấu hiệu bừng tỉnh sau một năm đầy biến động.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm