Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer chia tay Paris Masters dù chưa mất break nào

Huyền thoại người Thụy Sỹ bất ngờ nhận thất bại 1-2: 6-7(3), 6-3, 6-7(5) trước John Isner và sớm phải nói lời chia tay giải Masters 1.000 cuối cùng trong năm.

Roger Federer bước vào cuộc chạm trán John Isner bằng sự tự tin cao độ. Bên cạnh 3 chiến thắng liên tiếp khi đối đầu tay vợt người Mỹ gần đây, FedEx cũng đang hưng phấn sau chức vô địch Basel Open.
Tuy nhiên, đối mặt với thứ vũ khí lợi hại nhất của đối thủ - những cú giao bóng - Federer đã không thể đứng vững.
Cả trận, "Tàu tốc hành" để Isner tung ra tới 27 cú ace. Ngay cả khi trả giao thành công, huyền thoại người Thụy Sỹ cũng phải đối mặt với cú đánh từ góc rất rộng của hạt giống số 13.
Hệ quả tất yếu, Federer nhận thất bại 3-7 ở loạt tie-break trong set đầu.
Nhờ break quan trọng ở game 6, Federer giành chiến thắng 6-3 trong set 2 để mang đến hy vọng về một cuộc lội ngược dòng thành công.
Nhưng sau khoảnh khắc mất tập trung, Isner đã lấy lại phong độ ở set đấu quyết định. Tay vợt người Mỹ tiếp tục thắng 7-5 trong loạt tie-break cân não dù bỏ lỡ tới 3 match-point.
Chưa từng thua Isner ở loạt tie-break kể từ năm 2007 nhưng Federer vẫn bất ngờ để đàn em đánh bại.
"Thật khó chấp nhận khi chia tay giải đấu mà vẫn chưa thua bất kỳ game giao bóng nào. Tuy nhiên, chiến thắng dành cho John hôm nay hoàn toàn xứng đáng", Federer tỏ ra tiếc nuối.
Cũng trải qua trận đấu rất khó khăn tại vòng 3 với Kevin Anderson nhưng Rafael Nadal vẫn giành vé đi tiếp.
Nadal khởi đầu không tốt khi nhận thất bại 4-6 trong set đầu. Rafa thậm chí suýt theo chân Federer chia tay giải đấu khi phải cứu một match-point trong loạt tie-break ở set 2 trước khi giành phần thắng thót tim 8-6.
Quyết tâm cao độ giúp "Ông vua sân đất nện" bù lại phong độ thất thường.
Như được hồi sinh, hạt giống số 7 dễ dàng thắng 6-2 ở set đấu quyết định để giành vé vào tứ kết. Đối thủ tiếp theo của Nadal sẽ là hạt giống số 4, Stan Wawrinka.

Mất 5 break, Djokovic vẫn tiến vào tứ kết Paris Masters

Ngôi sao người Serbia bất ngờ sa sút ở những lượt cầm giao bóng nhưng vẫn thể hiện bản lĩnh đúng lúc trong cuộc đối đầu với Gilles Simon tại vòng 3.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm