Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mất 5 break, Djokovic vẫn tiến vào tứ kết Paris Masters

Ngôi sao người Serbia bất ngờ sa sút ở những lượt cầm giao bóng nhưng vẫn thể hiện bản lĩnh đúng lúc trong cuộc đối đầu với Gilles Simon tại vòng 3.

Đã lâu lắm, người hâm mộ mới chứng kiến một trận đấu kỳ lạ đến thế của Novak Djokovic. Khả năng giao bóng ổn định vốn được xem như một trong những vũ khí mạnh nhất của Nole bỗng chốc trở nên vô hại trước Gilles Simon.

Cả trận, tay vợt người Pháp có tới 5 lần “bẻ” thành công lượt cầm giao bóng của Djokovic. Dẫu vậy, thống kê rất tốt ấy cũng không đủ giúp hạt giống số 14 tạo nên cú sốc lớn nhất tại Paris Masters năm nay.

Djokovic có thể sa sút ở những loạt giao bóng song anh vẫn thể hiện bản lĩnh đúng lúc và vượt lên giành phần thắng chung cuộc 2-0: 6-3, 7-5. Trong đó, set 2 có lẽ là một trong những set đấu đáng nhớ nhất với Nole.

Djokovic bất ngờ sa sút ở những game cầm giao bóng khi đối đầu Gilles Simon. Ảnh: Getty Images.

Tổng số 6 lần giao bóng ở set này, Djokovic để mất tới 4 break. Tuy nhiên, hạt giống số 1 xuất sắc đòi lại tới 5 break để kết thúc trận đấu sau hơn 1 tiếng rưỡi đồng hồ.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Andy Murray không gặp nhiều khó khăn để đánh bại hạt giống số 16 David Goffin. Ngôi sao người Scotland tạo ra thế trận vượt trội và chỉ để đối phương thắng vỏn vẹn 1 game.

Đối thủ của Murray ở tứ kết sẽ là hạt giống số 10 Richard Gasquet. Tay vợt nước chủ nhà giành vé đi tiếp nhờ Kei Nishikori bỏ cuộc vì chấn thương lưng (Gasquet đang dẫn 7-6, 4-1).

Federer, Nadal, Murray khởi đầu thuận lợi tại Paris Masters

Cả 3 ngôi sao trong nhóm “Big Four” đều ra quân thành công tại giải Masters 1.000 cuối cùng trong năm khi dễ dàng đánh bại những đối thủ dưới cơ.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm