Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic đạt cột mốc mới ở vị trí số 1 thế giới

Ngôi sao người Serbia vượt qua huyền thoại John McEnroe để vươn lên xếp thứ năm trong danh sách những tay vợt có số tuần đứng đầu bảng xếp hạng ATP nhiều nhất.

Video: ATP chúc mừng cột mốc mới của Nole ở vị trí số 1 thế giới Ngôi sao người Serbia vượt qua huyền thoại John McEnroe để vươn lên xếp thứ năm trong danh sách những tay vợt có số tuần đứng đầu bảng xếp hạng ATP nhiều nhất.

Novak Djokovic đang trải qua một năm thi đấu rất thành công. Những chiến thắng liên tiếp ở các giải đấu lớn giúp Nole vững vàng trên ngôi vị số 1 thế giới. Theo cập nhật mới nhất, ngôi sao 28 tuổi lúc này có tổng cộng 171 tuần trên “đỉnh” ATP. Thành tích trên giúp anh vượt qua huyền thoại John McEnroe để vươn lên xếp thứ năm trong danh sách những tay vợt có số tuần đứng đầu bảng xếp hạng ATP nhiều nhất.

Với việc bỏ xa Roger Federer – người vừa trở lại vị trí thứ hai nhờ chức vô địch tại Basel - tới 7.535 điểm, Djokovic nhiều khả năng sẽ còn thống trị làng banh nỉ thêm nhiều tuần nữa. Tuy nhiên, Nole sẽ cần duy trì phong độ ổn định nếu muốn bắt kịp nhóm dẫn đầu bởi khoảng cách lúc này giữa anh và tay vợt xếp thứ 4, Jimmy Connors vẫn lên tới 97 tuần. Trong khi, để vượt kỷ lục của Federer, ngôi sao người Serbia sẽ phải tại vị thêm 132 tuần nữa.

Djokovic hứa hẹn giữ vững vị trí số 1 thế giới thêm nhiều tuần nữa. Ảnh: Getty Images.

“Để giữ vững vị trí số 1, bạn cần tự tin, kỷ luật, quyết tâm, cống hiến và cả niềm đam mê với môn thể thao này. Mỗi sáng thức dậy, bạn luôn đặt mục tiêu cho bản thân và sẵn sàng hướng về phía trước”, Djokovic chia sẻ trên ATPWorldTour.com.

“Thật khó tin với những gì Djokovic giành được trong vài năm trở lại đây. Mỗi người có con đường và phương pháp khác nhau để đi tới thành công. Nhưng không bao giờ dễ dàng khi bạn ở trên đỉnh bởi nếu không thể duy trì chiến thắng, bạn sẽ bị những tay vợt khác hạ bệ”, Federer cũng dành những lời ngợi khen cho phong độ ấn tượng hiện tại của đàn em.

Djokovic hiện có mặt tại Pháp để chuẩn bị cho Paris Masters. Nếu tiếp tục đăng quang, Nole sẽ trở thành tay vợt đầu tiên giành 6 danh hiệu Masters 1.000 trong cùng một năm. Hạt giống số 1 sẽ bắt đầu chinh phục kỷ lục trên bằng cuộc chạm trán với đối thủ người Brazil, Thomaz Bellucci ở vòng 2.

Top 9 tay vợt sở hữu nhiều tuần nhất ở vị trí số 1 thế giới (theo bảng xếp hạng ATP từ 23/8/1973)

1. Roger Federer: 302 tuần

2. Pete Sampras: 286 tuần

3. Ivan Lendl: 270 tuần

4. Jimmy Connors: 268 tuần

5. Novak Djokovic: 171 tuần

6. John McEnroe: 170 tuần

7. Rafael Nadal: 141 tuần

8. Bjorn Borg: 109 tuần

9. Andre Agassi: 101 tuần

Djokovic tỏa sáng trên sân khấu lễ trao giải MTV

Tay vợt số 1 thế giới góp mặt trong vai trò người dẫn chương trình ở lễ trao giải thưởng âm nhạc MTV diễn ra tại Milan (Italy).

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm