Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FBI trả hộ chiếu cho ông Trump

Bộ Tư pháp Mỹ đã xác nhận tịch thu hộ chiếu của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump khi khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông hôm 8/8 và hẹn giờ trả lại, theo New York Post.

Trong một bài đăng trên Twitter tối 15/8 (giờ địa phương), ông Taylor Budowich, người phát ngôn của ông Trump, đăng tải hình chụp một email được gửi đến từ một nhân viên cơ quan an ninh quốc gia thuộc Bộ Tư pháp Mỹ.

“Chúng tôi được biết rằng các nhân viên khám xét đã lấy đi ba cuốn hộ chiếu thuộc về Tổng thống Trump, trong đó hai cuốn đã hết hạn và một cuốn là hộ chiếu ngoại giao còn hiệu lực”, email viết. “Chúng tôi sẽ trả lại chúng”.

Email cũng cho biết hai cuốn hộ chiếu có thể được lấy từ 14h ngày 15/8.

fbi tra ho chieu trump anh 1

Người biểu tình ủng hộ ông Trump tụ tập trước khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago sau tin dinh thự này bị khám xét hôm 8/8. Ảnh: Reuters.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) - lực lượng trực tiếp khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago - đêm 15/8 ra tuyên bố khẳng định họ thực hiện thủ tục tìm kiếm và thu giữ theo mệnh lệnh của tòa án. “Sau đó, (FBI) trả lại các vật dụng không cần thiết giữ lại cho mục đích thực thi pháp luật”, cơ quan trên tuyên bố.

Cựu Tổng thống Trump hôm 15/8 tuyên bố các nhân viên FBI đã lấy đi ba cuốn hộ chiếu của ông khi khám xét Mar-a-Lago hôm 8/8.

"Ôi! Họ đã trộm mất 3 hộ chiếu của tôi (một hộ chiếu đã hết hạn) cùng với mọi thứ khác trong cuộc đột kích Mar-a-Lago. Đây là một cuộc tấn công vào đối thủ chính trị với mức độ chưa từng thấy trước đây ở đất nước chúng ta", ông Trump chia sẻ trên mạng xã hội Truth Social, Politico đưa tin.

Một số nguồn tin thân cận cho biết ông Trump đang tích cực chuẩn bị cho một chuyến đi tới Scotland (Anh). Đây sẽ là lần đầu tiên ông rời Mỹ kể từ khi rời Nhà Trắng tháng 1/2021.

Ông Trump tuyên bố bị FBI lấy hộ chiếu

Cựu Tổng thống Donald Trump ngày 15/8 thông báo FBI đã tịch thu 3 hộ chiếu của ông khi khám xét tư dinh ở Florida hồi tuần trước.

Tính toán của Bộ Tư pháp Mỹ qua vụ khám xét Mar-a-Lago

Theo các quan chức, việc FBI khám xét tư dinh của ông Trump ở Mar-a-Lago là nhằm thu hồi các tài liệu mật - ưu tiên hàng đầu của Bộ Tư pháp Mỹ trong cuộc điều tra nhiều tháng qua.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm