Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FBI khám xét căn nhà liên quan đến tỷ phú Nga

Lực lượng FBI hôm 19/10 bất ngờ khám xét các ngôi nhà ở Washington và New York liên quan đến ông Oleg Deripaska, một tỷ phú người Nga đang bị Mỹ áp lệnh trừng phạt.

FBI xet nha lien quan den ty phu Nga anh 1

Hai nguồn tin biết rõ vụ việc cho biết Văn phòng Công tố Liên bang ở Manhattan, New York đang chủ trì cuộc điều tra liên quan đến Oleg Deripaska, ông trùm ngành kim loại được cho là có quan hệ với giới chức Nga.

FBI xet nha lien quan den ty phu Nga anh 2

Ba chiếc SUV của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đậu quanh ngôi nhà hai tầng ở Manhattan, New York. Lực lượng an ninh chặn những lối đi xung quanh, ngăn không cho người dân địa phương đến gần.

FBI xet nha lien quan den ty phu Nga anh 3

Một phát ngôn viên của văn phòng FBI tại New York xác nhận họ đang "thực thi pháp luật" tại một ngôi nhà ở khu phố Greenwich Village, nhưng từ chối bình luận thêm.

FBI xet nha lien quan den ty phu Nga anh 4

Washington áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với ông Deripaska (53 tuổi) và một số người Nga được cho là có liên hệ với giới chức ở Moscow, sau khi Mỹ cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

FBI xet nha lien quan den ty phu Nga anh 5

Ông Deripaska không che giấu sự ủng hộ đối với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ông cũng từng tuyên bố lợi ích của mình không tách rời với nước Nga.

FBI xet nha lien quan den ty phu Nga anh 6

Tại Washington, các đặc vụ FBI phong tỏa và khám xét biệt thự ở một trong những khu phố giàu có nhất thủ đô nước Mỹ. Các đặc vụ mang ra nhiều chiếc hộp từ căn nhà này.

FBI xet nha lien quan den ty phu Nga anh 7

Người phát ngôn FBI xác nhận cơ quan này được tòa án cho phép khám xét các ngôi nhà. Đại diện của ông Deripaska nói hai ngôi nhà bị khám xét thuộc về người nhà của vị tỷ phú chứ không thuộc quyền sở hữu trực tiếp của ông.

FBI xet nha lien quan den ty phu Nga anh 8

Người đại diện của Deripaska thông tin rằng các cuộc khám xét được thực hiện trên cơ sở hai lệnh của tòa án liên quan tới các lệnh trừng phạt của Mỹ. Người này không cung cấp thêm chi tiết.

FBI xet nha lien quan den ty phu Nga anh 9

Bộ Tài chính Mỹ cho biết Deripaska bị trừng phạt vì ông hành động “thay mặt cho một quan chức cấp cao của chính phủ Nga”.

FBI xet nha lien quan den ty phu Nga anh 10

Bộ này cho biết vị tỷ phú cũng bị điều tra về tội rửa tiền, bị buộc tội đe dọa đối thủ, nghe lén bất hợp pháp, tống tiền và lừa đảo. Theo tạp chí Forbes, tài sản của Deripaska hiện ước tính khoảng 4,9 tỷ USD.

FBI cảnh báo tin tặc Nga đang can thiệp bầu cử Mỹ

Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Christopher Wray cảnh báo Nga đang tuyên truyền thông tin sai lệch để can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.

Nữ nghị sĩ Nga bị FBI giữ lại thẩm vấn ở sân bay New York

Nữ nghị sĩ của Hạ viện Nga bị các đặc vụ FBI giữ lại thẩm vấn ở sân bay New York hôm 5/10. Đại sứ quán Nga đã gửi công hàm tới Bộ Ngoại giao Mỹ yêu cầu giải thích lý do.

Hồng Ngọc

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm