Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FBI công bố hình ảnh mới về người đặt bom tại trụ sở lưỡng đảng

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hôm 8/9 công bố đoạn video mới về nghi phạm đặt bom tại trụ sở đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa ở Washington, theo CNN.

Vụ việc xảy ra vào buổi tối trước vụ bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội Mỹ ngày 6/1. Thông tin mới được FBI công bố cho thấy lộ trình nghi phạm thực hiện khi đặt hai quả bom trong khoảng thời gian từ 19h30 đến 20h30 ngày 5/1.

Đoạn video cũng bao gồm hình ảnh nghi phạm ngồi trên một băng ghế gần trụ sở của đảng Dân chủ. Đây là nơi nghi phạm đặt một trong hai quả bom.

danh bom o my anh 1

Hình ảnh về nghi phạm được FBI công bố. Ảnh: NBC.

Dù hứa chi ra mức tiền thưởng lên tới 100.000 USD, giới chức Mỹ vẫn chưa thể xác định danh tính nghi phạm.

“Qua đánh giá hành vi của nghi phạm trong đoạn video và phỏng vấn với cư dân trong khu vực, FBI nhận định nghi phạm không phải là người ở đây”, văn phòng FBI tại Washington thông báo.

Hồi tháng 3, FBI công bố một số hình ảnh và đoạn phim về nghi phạm. Theo đó, người này cầm ba lô, đeo khẩu trang, mặc áo có mũ trùm đầu màu xám, đi giày Nike màu xám nhạt với logo vàng.

Theo CNN, các thiết bị nổ chứa chất nổ dạng bột và gắn với một đồng hồ làm bếp. Một quả bom được đặt trong con ngõ đằng sau trụ sở của đảng Cộng hòa, trong khi quả bom còn lại được đặt bên cạnh băng ghế trong một công viên gần trụ sở đảng Dân chủ.

Chúng được phát hiện chỉ cách nhau vài phút vào khoảng 13 giờ ngày 6/1. Sau khi nhận được thông tin, giới chức Mỹ nhanh chóng có mặt tại hiện trường và vô hiệu hóa hai quả bom.

Chính quyền Biden yêu cầu người được ông Trump bổ nhiệm từ chức

Nhà Trắng xác nhận hôm 8/9 rằng 11 người được cựu Tổng thống Donald Trump bổ nhiệm vào ban cố vấn học viện quân sự đã bị yêu cầu từ chức, nếu không sẽ bị sa thải.

Ông Trump bị kiện

Những cảnh sát bị thương trong vụ bạo loạn ở Điện Capitol hôm 6/1 vừa đệ đơn kiện cựu Tổng thống Donald Trump và các đồng minh vì hành vi kích động bạo lực.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm