Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan xứ Nghệ và hành trình hướng về cộng đồng

Trong những ngày lễ vừa qua, các fan xứ Nghệ đã có chuyến thiện nguyện về nguồn ở hai tỉnh Nghệ An – Hà Tĩnh, với số tiền hơn 100 triệu đồng.

Sông Lam không chỉ có bóng đá, người xứ Nghệ hay nói như thế khi nhắc về tình yêu của mình. Cuối năm ngoái, chứng kiến những mảnh đời éo le sau trận lụt lịch sử ở xứ Nghệ, chị Huỳnh Trang Nhi - người được các fan xứ Nghệ gọi với tên thân thuộc “đại sứ cộng đồng SLNA” đã khởi xướng quỹ “vì cộng đồng” nhằm kêu gọi sự ủng hộ từ bạn bè, người thân và những mạnh thường quân cùng hướng về xứ Nghệ. Chỉ sau một thời gian ngắn, số tiền đã lên đến 500 triệu đồng.

Ngay sau đó, đích thân đại sứ Huỳnh Trang Nhi cùng các thành viên BCH Hội CĐV SLNA phía Nam đã có mặt ở Nghệ An – Hà Tĩnh trao quà, tiền mặt cho những gia đình khó khăn. Trước khi rời mảnh đất xứ Nghệ, nơi chị lần đầu tiên đặt chân tới, chị đã rất xúc động và hứa rằng sẽ quay trở lại để tiếp tục cuộc hành trình hướng về miền trung của mình.

Trong những ngày lễ vừa qua, chị Huỳnh Trang Nhi cùng các thành viên Hội CĐV SLNA đã trở lại trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi và khuyết tật 19 tháng 3, Nghi Diên, Nghi Lộc, Nghệ An. Thăm 2 em bị bệnh hiểm nghèo ở nghi lộc, gặp bệnh hiểm nghèo, y học thế giới không thể giải thích được, bố mẹ đi làm thuê phải để lại cho ông nội hơn 70 tuổi chăm sóc và trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học ở Yên Thành, Nam đàn, Hưng Nguyên… Với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng.

Đại diện Trung tâm 19 tháng 3 nhận quà từ đoàn quỹ vì cộng đồng.
Đại diện Trung tâm 19 tháng 3 nhận quà từ đoàn quỹ vì cộng đồng.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Huỳnh Trang Nhi trải lòng: "Tôi không sinh ra ở miền đất miền Trung đầy nắng và gió này nhưng tôi rất cảm phục tinh thần, đoàn kết lẫn kết nối cộng đồng của các bạn trẻ xứ Nghệ qua những sự kiện bóng đá và xã hội. Là một người chị tinh thần của tụi nhỏ, tôi muốn qua những chuyến đi này, phần nào đó thay đổi những định kiến chưa hay khi dành cho các fan SLNA, là chỉ ồn ào trong bóng đá. Vào hè năm nay, tôi cùng các bạn trẻ fan SLNA đang ấp ủ một chương trình xây thật nhiều thư viện sách cho các em ở khu vực vùng sâu, vùng xa của 2 tỉnh Nghệ An – Hà Tĩnh".

Trong khi đó, anh Nguyễn Hữu Dũng (thành viên BCH Hội CĐV SLNA phía Nam) chia sẻ: "Đây là một trong những hoạt động thường niên của Hội CĐV SLNA. Thông qua những chương trình này, chúng tôi mong muốn những món quà về tinh thần cũng như vật chất của mình sẽ góp phần xoa dịu bớt khó khăn và thiệt thòi của những hoàn cảnh khó khăn nơi quê hương xứ nghệ".

Thanh Tùng

Bạn có thể quan tâm