Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điểm nhấn vòng 13 V.League

Việc V.Ninh Bình bỏ giải không ảnh hưởng quá lớn đến V.League khi các trận đấu cuối tuần qua diễn ra hấp dẫn, kịch tính cùng những cột mốc đáng chú ý.

Thanh Hóa vô địch lượt đi

Thanh Hóa mùa bóng này có được sự ủng hộ cuồng nhiệt của rất đông khán giả cùng lực lượng hùng hậu.

Đội bóng xứ Thanh đã kết thúc lượt đi với vị trí đầu bảng vô cùng xứng đáng. Ở vòng đấu cuối lượt đi, Thanh Hóa đã sớm bị Than Quảng Ninh dẫn trước 2-0 ngay trên sân nhà. Nhưng trong hiệp 2, đội bóng của HLV Mai Đức Chung đã thi đấu bùng nổ, lật ngược thế trận thành công với chiến thắng 3-2.

Sau 11 trận đấu lượt đi, Thanh Hóa có đến 8 trận thắng, 2 trận hòa và để thua 1 trận. Trớ trêu thay trận thua duy nhất là thất bại muối mặt 0-8 trước Đồng Nai ở vòng thứ 12. Với phong độ đã thể hiện, Thanh Hóa là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Lê Công Vinh lập cột mốc mới

Lê Công Vinh là chân sút ghi được nhiều bàn thắng nhất tại V.League hiện còn đang thi đấu.

Đội trưởng của Sông Lam Nghệ An đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 101 bàn thắng tại V.League bằng pha lập công trong trận thua 1-2 trước B.Bình Dương. Trước đó, Công Vinh đã có bàn thắng thứ 100 trong trận SLNA thắng Hải Phòng 3-1 ở vòng 9.

Lẽ ra, tiền đạo xứ Nghệ đã lập cột mốc mới sớm hơn nếu không đá hỏng phạt đền trong trận hòa 2-2 với Đồng Tâm Long An ở vòng 12. Tại V.League năm nay, Công Vinh mới ghi được 3 bàn thắng, không quá nhiều đối với 1 chân sút tài năng như anh.

Đồng Tâm Long An có trận thắng đầu tiên

Phan Văn Tài Em giúp ĐTLA có chiến thắng đầu tiên tại V.League. Trong 10 trận đấu trước đó, ĐTLA chỉ giành được 4 điểm.

Tính đến trước vòng đấu cuối cùng lượt đi, ĐTLA và Hùng Vương An Giang (HVAG) là 2 đội chưa biết mùi chiến thắng. Phong độ tệ hại đó khiến 2 đội chia sẻ 2 vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng. Ở trận đối đầu trực tiếp diễn ra chiều 20/4, ĐTLA đã có chiến thắng thuyết phục 3-1 bằng cú đúp của Phan Văn Tài Em và 1 bàn của Phan Tấn Tài.

Chiến thắng cực kỳ quan trọng này giúp ĐTLA có được 7 điểm, bỏ xa HVAG đến 6 điểm. Hai đội sẽ gặp lại nhau ở vòng đấu đầu tiên của lượt về diễn ra vào ngày 26/4 tới. ĐTLA sẽ có nhiều lợi thế ở trận này khi họ được sử dụng 3 tân binh chất lượng vừa chiêu mộ là Đình Hiệp, Oseni và Chí Công.

Chelsea Việt Nam kéo dài mạch toàn thắng

B.Bình Dương đang là đội bóng có phong độ tốt nhất tại V.League hiện nay.

Trận thắng 2-1 trước SLNA là trận đấu thứ 5 liên tiếp B.Bình Dương giành trọn 3 điểm. Nếu tính cả chiến thắng 5-2 trước V.Ninh Bình thì chuỗi trận toàn thắng của đội bóng đất Thủ đã lên con số 6. Bắt đầu từ trận hòa 1-1 trước HAGL ở vòng 7, B.Bình Dương đã thi đấu tưng bừng, giành được 15 điểm tối đa sau đó.

Bại tướng của B.Bình Dương trong 5 trận đấu gần đây có những đội rất mạnh như SHB.Đà Nẵng, SLNA… Trong 5 trận thắng đó, B.Bình Dương ghi đến 15 bàn thắng, chỉ để thủng 5 bàn. Phong độ ấn tượng này giúp B.Bình Dương từ nhóm cuối bảng vươn lên cạnh tranh chức vô địch.

Hà Nội T&T đánh mất lợi thế

Đội bóng của bầu Hiển được đánh giá có rất nhiều lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch khi thi đấu ít hơn các đội khách 2-3 trận. Tuy nhiên, ở trận gặp đội bóng yếu hơn QNK Quảng Nam, Hà Nội T&T đã bất ngờ bị cầm hòa 2-2. Đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng nắm ưu thế trong phần lớn trận đấu nhưng bị gỡ hòa đúng phút cuối.

Hiện tại, Hà Nội T&T mới thi đấu có 8 trận, đạt 19 điểm, đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng. Nếu toàn thắng khi đá đủ số trận, họ sẽ vươn lên dẫn đầu bảng. Nhưng với việc phải chia sức tại AFC Cup, mục tiêu này của Phan Thanh Hùng và các học trò không dễ thực hiện.

Vắng 'bò mộng', HAGL vẫn có điểm trên tử địa Chi Lăng

Không có chân sút chủ lực Timothy nhưng Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vẫn thi đấu đầy quả cảm cầm hòa được đội chủ nhà SHB.Đà Nẵng.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm