Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Vinh cởi băng đội trưởng mừng bàn thắng vàng

Đội trưởng của SLNA đã có bàn thắng thứ 101 tại V.League nhưng vẫn không thể giúp đội nhà có được điểm trước B.Bình Dương

B.BD- SLNA: 2-1

Đá trên sân khách nhưng SLNA mới chính là đội thi đấu tốt hơn trong những phút đầu trận. Sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 10.000 CĐV đã giúp SLNA chơi rất hứng khởi. Phút thứ 11, Lê Công Vinh có pha đi bóng rồi dứt điểm rất kỹ thuật nhưng Esele đã bay người cứu thua.

SLNA chơi khá tốt trong hiệp 1 nhưng để bị dẫn bàn rất đáng tiếc.

Tuy nhiên, đây cũng là tình huống nguy hiểm nhất đội bóng xứ Nghệ tạo ra được. Đội trưởng Lê Công Vinh bị đồng đội cũ Âu Văn Hoàn theo sát và khắc chế gần như hoàn toàn. Bên cạnh đó, Văn Bình và Trọng Hoàng thường xuyên hỗ trợ thêm. Ở phía trong, chân sút trẻ Đình Bảo bị cô lập trước cặp trung vệ Đình Luật, Minh Đức.

B.Bình Dương nhập cuộc khá chậm trong thời gian đầu nhưng càng về sau họ chơi càng ăn ý khi các mũi tấn công liên tục di chuyển. Phút 39, xuất phát từ một tình huống phối hợp nhanh trước vòng cấm, Huỳnh Kesley tung cú sút ghi bàn đầu tiên cho đội chủ nhà.

Huỳnh Kesley mừng bàn thắng cho B.Bình Dương.
Huỳnh Kesley mừng bàn thắng cho B.Bình Dương.

Cuối hiệp 1, tiền đạo Anh Đức còn có một tình huống đánh đầu hiểm hóc nhưng thủ môn Nguyên Mạnh đã xuất sắc cản phá. Nhìn chung, trong 45 phút đầu tiên, đội bóng đất Thủ chơi không quá hay nhưng đã biết cách để hạn chế những mũi tấn công tốt nhất của SLNA.

Bước sang hiệp 2, HLV Nguyễn Hữu Thắng đưa Hồng Việt vào sân, đồng thời đẩy Công Vinh từ cánh vào đá tiền đạo. Sự thay đổi này đã phát huy hiệu quả khi đội trưởng của SLNA liên tục khuấy đảo đội chủ nhà. Đến phút 69, Công Vinh sút chéo góc gỡ hòa 1-1 cho SLNA.

Đây là bàn thắng thứ 101 của Lê Công Vinh tại V.League. Tuy nhiên, bàn thắng để đời này không thể giúp SLNA có được điểm tại Gò Đậu. Đến phút 83, xuất phát từ 1 sai lầm của hàng thủ đội bóng xứ Nghệ, Nguyễn Tăng Tuấn dứt điểm hiểm hóc ấn định chiến thắng 2-1 cho B.Bình Dương.

Khi chơi ở cánh Lê Công Vinh bị Âu Văn Hoàn theo rất sát nên không phát huy được hiệu quả.
Tuy nhiên khi được đẩy vào trong anh khiến hàng thủ B.Bình Dương gặp nhiều khó khăn. Sau khi ghi được bàn thắng, Công Vinh cởi phăng băng đội trưởng chia vui cùng đồng đội.
Vòng đấu trước khi SLNA hòa ĐTLA 2-2, Công Vinh đã đá hỏng 1 quả phạt đền nên bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng thứ 101 tại V.League.
Dễ hiểu cho cảm xúc của Lê Công Vinh khi anh đợi bàn thắng này quá lâu.
Với pha lập công này, Lê Công Vinh hiện là chân sút số 1 trong lịch sử V.League. Tại mùa bóng 2014, Công Vinh mới chỉ ghi được 3 bàn thắng.

Đội hình thi đấu:

B.BD: Esele, Minh Đức, Đình Luật, Âu Văn Hoàn, Đặng Văn Robert, Moses, Văn Bình, Trọng Hoàng, Anh Đức, Huỳnh  Kesley, Abass.

SLNA: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Ngọc Mạnh, Đình Hoàng, Hoàng Thịnh, Biayaga, Công Vinh, Quang Tình, Minh Đức, Moreira, Đình Bảo.

Bàn thắng: Huỳnh Kesley (39’), Tăng Tuấn (83’); Công Vinh (69’)

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm