Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan Việt bức xúc vì xem SEA Games 30 như phim hoạt hình

Nhiều cổ động viên Việt Nam cho biết chất lượng truyền hình của SEA Games 30 kém, ảnh hưởng đáng kể đến quá trình theo dõi các trận đấu.

10h sáng 4/12, anh Lê Quân (quận Bình Thạnh, TP.HCM) xem trận cầu mây giữa đội tuyển Việt Nam với Campuchia trên trang web vtv.vn đã tỏ ra bức xức. Anh chia sẻ: “Mình không thể xem được trận đấu vì chất lượng hình ảnh quá kém. Không thể nhìn được các vận động viên trên sân”.

Theo anh Quân, nguyên nhân sự cố này có thể đến từ công nghệ truyền hình của Philippines thấp. Vì nếu do chất lượng đường truyền thì video sẽ bị dừng thay vì “mờ ảo” như thế này.

Đây không phải là lần đầu fan Việt phản ánh chất lượng truyền hình kém của SEA Games 2019. Trước đó, ngày 28/11, trận bóng đá nam giữa U22 Việt Nam với đội tuyển Lào cũng gặp tình trạng tương tự.

chat luong truyen hinh kem cua SEA Games 30 anh 1
Chất lượng truyền hình kém tại SEA Games 30.

Một trang fanpage có gần 400.000 lượt theo dõi đã phản ánh chất lượng hình ảnh của trận đấu. Bài đăng thu hút hơn 10.000 lượt thích và 230 bình luận. Đa phần các tài khoản cho biết chất lượng hình ảnh kém cả trên TV và ứng dụng điện thoại.

“Chất lượng hình ảnh quá thấp, xem mà cứ tưởng TV của mình bị hỏng chứ. Hỏi ra mới biết có nhiều người gặp tình trạng này giống mình”, tài khoản Lê Thanh Uyên bình luận.

Trong khi đó, tài khoản Hạ Anh nhận xét: “Quá chán, xem bằng TV chất lượng đường truyền cao mà cứ tưởng như xem link lậu. Hình ảnh cầu thủ hiện lên như những bức tranh sơn dầu. Lúc hát quốc ca mình còn không nghe được âm thanh gì nữa”.

Bên cạnh chất lượng truyền hình thấp, SEA Games 30 còn bị phàn nàn về lỗi trang web chính thức khiến nhiều người không thể truy cập. Sáng 1/12, khi truy cập vào trang web 2019seagames.com, người xem sẽ thấy toàn những dòng code thay vì thông tin hay kết quả thi đấu của các đội tại SEA Games 2019. Đến hiện tại, trang này đã có thể truy cập.

chat luong truyen hinh kem cua SEA Games 30 anh 2
Trang web chính thức của SEA Games 2019 bị "bung code", không thể hiển thị được bình thường.

Theo ông Nguyễn Tuấn Cường, Giám đốc kỹ thuật một công ty công nghệ TP.HCM, trang web của SEA Games 2019 có thể bị thiếu thư viện nên không hiển thị được những nội dung.

“Ban tổ chức dùng Wordpress (một nền tảng blog, website miễn phí) với những Pluggin (tiện ích mở rộng) có sẵn để làm trang web bằng những thao tác kéo thả đơn giản thay vì tự lập trình nên dễ bị lỗi hơn”, ông Cường nhận định.

Khâu tổ chức của nước chủ nhà năm nay bị đánh giá ở mức kém, không đáp ứng được kịp thời về nhu cầu chỗ ăn ở, đi lại thuận tiện cho các đoàn vận động viên các nước. Sát đến giờ khai mạc, một số sân cỏ vẫn đang trong giai đoạn sửa sang nước rút, không kịp hoàn thiện để phục vụ tốt cho SEA Games.

Fan Việt chúc mừng Thái Lan sau khi đánh bại Lào

Cộng đồng mạng Việt Nam cho rằng đội tuyển U22 Thái Lan đã có chiến thắng thuyết phục trước đội tuyển Lào.

Dân mạng Singapore bàn luận gì trước trận đấu gặp Việt Nam?

Một số fan của Singapore cho rằng đội tuyển đảo quốc sư tử sẽ dành chiến thắng trước Việt Nam với tỉ số 5-0.


Anh Quân

Bạn có thể quan tâm