Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan ủng hộ Messi vượt Ronaldo trong cuộc đua vua phá lưới

Phong độ thiếu thuyết phục của CR7 khiến người hâm mộ không tin vào khả năng anh sẽ bảo vệ thành công danh hiệu “Vua phá lưới La Liga” mùa này.

Trong cuộc thăm dò được tạp chí Marca tổ chức mới đây, khoảng 14.000 độc giả đã tham gia bình chọn cho gương mặt có khả năng giành Pichichi (cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất) tại La Liga 2015/16. Theo kết quả được tờ báo thân Real Madrid công bố, Lionel Messi nhận được số phiếu áp đảo với 46%. Trong khi Ronaldo chỉ về đích ở vị trí thứ hai với 39%. Luis Suarez xếp thứ ba với tỷ lệ thua xa so với hai ngôi sao trên.

Mùa giải năm ngoái, Ronaldo vẫn thi đấu thăng hoa khi đóng góp tới 48 bàn thắng cho Real tại La Liga, nhiều hơn Messi 5 bàn. Tuy nhiên bước sang tuổi 30, sẽ không dễ để ngôi sao người Bồ Đào Nha tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng, nhất là khi anh cũng đang cho thấy những dấu hiệu bất ổn.

Ronaldo sẽ không dễ để bảo vệ thành công danh hiệu Pichichi mùa này. Ảnh: Getty Images.

Ở trận khai màn La Liga với tân binh Sporting Gijon, Ronaldo chơi khá mờ nhạt. CR7 sở hữu một vài cơ hội nhưng anh đều không tận dụng thành công. Ngoài ra, việc tân huấn luyện viên Rafa Benitez quyết định xếp cầu thủ cũng có “cái tôi” rất lớn như Gareth Bale ở vị trí “số 10”, Ronaldo hứa hẹn còn gặp nhiều khó khăn hơn nữa trong khâu ghi bàn ở các trận đấu tới.

Không chỉ bị đánh giá thấp ở khả năng bảo vệ danh hiệu “Vua phá lưới”, Ronaldo cũng bị Messi bỏ xa trong cuộc bầu chọn “Cầu thủ hay nhất mùa giải 2015/16”. Trong khi Leo nhận tới 61% phiếu bầu từ độc giả Marca, CR7 chỉ thu về 23%. Xếp thứ 3 trong cuộc thăm dò ở hạng mục này là Antoine Griezmann của Atletico Madrid.

Ngoài cuộc đua cá nhân giữa Ronaldo và Messi, các fan cũng đặt niềm tin vào Claudio Bravo và Diego Simeone cho danh hiệu Thủ môn và Huấn luyện viên hay nhất mùa.

Ronaldo gửi thông điệp tới anti-fan sau trận hòa Gijon

Theo siêu sao người Bồ Đào Nha, những lời chỉ trích và la ó của anti-fan giúp anh trở thành người không thể truy cản.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm