Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Fan ruột' thừa nhận đội hình lép vế của MU

Đội hình M.U hiện tại nếu nói có điểm nào mạnh, đáng nể so với các đội khác ở châu Âu thì chỉ có hai vị trí: một là vị trí chân sút của Van Persie và hai là vị trí thủ môn của De Gea.

'Fan ruột' thừa nhận đội hình lép vế của MU

Đội hình M.U hiện tại nếu nói có điểm nào mạnh, đáng nể so với các đội khác ở châu Âu thì chỉ có hai vị trí: một là vị trí chân sút của Van Persie và hai là vị trí thủ môn của De Gea.

Đây là những dòng phản biện bài viết Fan MU bị 'ném đá' vì hoang tưởng về sức mạnh đội nhà trên trang Redcafe (một trong những hội CĐV Manchester United tại Việt Nam).

Ngoài ra, Rafael cũng là một hậu vệ phải tốt, xét trên mặt bằng chung các đội bóng châu Âu. Còn lại thì gần như không còn gì là nổi bật hơn các đội khác nếu xét về thực lực. Vũ khí nguy hiểm của M.U là ở sự gắn kết về mặt tinh thần (với điểm tựa tinh thần là Sir Alex, kinh nghiệm chinh chiến và sự tự hào, tự tôn trong mỗi cầu thủ). Đây chính là những yếu tố làm M.U có thể đá những trận vượt quá thực lực của chính mình, đánh bại các đối thủ dù nếu xét về kỹ năng của từng cầu thủ thì chúng ta không hơn, thậm chí là thua kém nhiều (mà tiêu biểu nhất là Man City). Theo cá nhân mình, một cách tổng thể thì đội hình Man xanh hiện tại mạnh hơn M.U nhiều, nếu đá 1 trận mà M.U không có hưng phấn cao về tinh thần thì chúng ta thua đến 60%.

De Gea và Van Persie là hai điểm sáng nhất của MU hiện tại.

Còn về điểm yếu của M.U, giờ kể thì nhiều lắm, chúng ta đang ở thời kỳ chuyển giao về nhiều thứ: lối chơi và cả con người. Nếu không phải là M.U (luôn có sự kết hợp già trẻ, chuyển giao từ từ ) mà là đội khác thì đã rơi vào khủng hoảng danh hiệu, điển hình như Liverpool, Arsenal. Một CLB sống bằng hơi thở của những pha xuống biên biến ảo, sở hữu một chiếc áo số 7 của những chân chạy cánh huyền thoại mà bây giờ đá với những tiền vệ cánh một mùa 3, 4 anh cộng lại không nổi chục bàn, cầu thủ kiến tạo nhiều nhất lại là 1 tiền đạo thì suy yếu là đúng.

Nani, Young, Valencia nhanh có, khoẻ có, kỹ thuật cũng có nhưng họ thiếu là thiếu cái quyết đoán, sự sắc sảo và tính ổn định. Tiền vệ trung tâm thì M.U phải nói là thuộc loại đuối so với các ông lớn châu Âu. Trung tuyến của ta không mạnh về bất cứ khả năng nào cả: không có kỹ thuật, không cầm đc bóng, không tranh cướp, không sáng tạo, không sút xa. Điểm sáng duy nhất trong khoảng 2 mùa gần đây - M.Carrick cũng chỉ mạnh nhất ở khả năng cầm nhịp, điều bóng đơn giản. Trong thế trận M.U đá thoải mái thì Carrick khá ổn, nhưng nếu gặp đối thủ mạnh, kỹ thuật hoặc tốc độ thì rõ ràng anh không lại. Nếu nói sáng tạo và kiến tạo quyết định thì như vậy vẫn là quá ít, còn nếu nói phòng thủ thì sự thật là M.U đá với bất kỳ đội nào, chưa nói lớn, chỉ là đội trung bình ở NH Anh, gần như trận nào ta cũng để bị ép ít nhất 20-25 phút.

Hơn nữa, Carrick cũng nổi lên vì bên cạnh anh các tiền vệ khác của chúng ta chỉ thi đấu ở mức độ trung bình và dưới trung bình. Anderson có khoảnh khắc xuất thần, vấn đề là số lần như vậy đếm trên đầu ngón tay, chưa kể chấn thương "bá đạo". Cleverley khá hơn ở sự linh hoạt trong di chuyển nhưng anh còn phải cải thiện thêm rất nhiều ở các kỹ năng kiến tạo, để được gọi là Scholes mới thì vẫn còn xa lắm.

Hậu vệ cũng có nhiều vấn đề về tuổi tác, chấn thương, nhưng theo mình với Ferdinand, Vidic thì ta luôn có ít nhất 1 người vào sân để lấy kinh nghiệm, còn lại Evans và P. Jones đá rất tiến bộ, hoàn toàn có thể tin tưởng được. Có chăng là vị trí của Evra, thể lực của anh sẽ mỗi ngày một giảm, mùa sau Fabio về nữa nên cho thử sức. Nói chung, hậu vệ thế vẫn đá được. Vấn đề chính chủ yếu là do tiền vệ, không ép được, ngược lại để bị ép thì hậu nào cũng "chết".

Rooney và Kagawa vẫn đang phải tìm kiếm vị trí thích hợp cho mình, và Sir Alex cũng đang có phần lăn tăn trong việc định ra đội hình cũng như lối chơi mới cho đội bóng.

Ngoài ra, đa số các đội bóng châu Âu bây giờ có xu hướng đá nhanh, ít chạm, tập trung vào trung tâm và ít đá cánh (chơi tiền đạo cánh). Đội hình M.U với 4-4-2 và các biến thể thì nói chung luôn mỏng hơn ở trung lộ (chất lượng tiền vệ trung tâm không cao nữa nên càng chết).

Michael Scofield (một CĐV MU)

Theo Redcafe

Michael Scofield (một CĐV MU)

Theo Redcafe

Bạn có thể quan tâm