Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan MU phát cuồng vì tài năng trẻ Januzaj

Tiền vệ 18 tuổi chơi rất ấn tượng ở trận đầu tiên có mặt trong đội hình xuất phát của MU tại giải Ngoại hạng Anh. Lập cú đúp vào lưới Sunderland, Januzaj được đánh giá là tài năng trẻ đáng kỳ vọng của nhà vô địch Premier League.


Adnan Januzaj sinh ngày 5/2/1995, cùng ngày sinh với Cristiano Ronaldo (5/2/1985), cầu thủ từng rất thành công trong màu áo MU. Ở trận gặp West Brom thuộc vòng đấu thứ 6, tiền vệ 18 tuổi này được đưa vào sân ngay đầu hiệp 2 thay Shinji Kagawa. 50 năm trước, huyền thoại George Best của MU cũng có trận ra mắt trong màu áo MU ở trận gặp West Brom (ngày 14/9/1963).
Adan Januzaj trở thành cầu thủ theo Đạo Hồi duy nhất thi đấu cho MU ở thời điểm hiện tại.
Hiện tại, khá nhiều đội tuyển quốc gia muốn Adnan Januzaj về đầu quân, trong đó có ĐT Albania.
Tiền vệ 18 tuổi của MU có thể chọn khoác áo 4 đội tuyển quốc gia khác nhau gồm: ĐT Bỉ (nơi sinh ra), ĐT Albania (quốc tịch của bố mẹ), ĐT Thổ Nhĩ Kỳ (quốc tịch của ông bà), và Kosovo (bố mẹ là người gốc Kosovo). Hiện tại, ĐT Kosovo không được Liên đoàn bóng đá thế giới chứng nhận là thành viên, nhưng đội tuyển trẻ của quốc gia này có thể góp mặt ở các giải trẻ của FIFA. Adnan Junazaj đang phát triển sự nghiệp trong đội tuyển trẻ của Bỉ.

Trong trận giao hữu mùa hè 2013 gặp Các ngôi sao của Thái Lan, Adnan Januzaj chơi khá hay và được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Đáng tiếc là MU lại để thua 0-1 trong trận cầm quân chính thức đầu tiên của HLV David Moyes.

Sau khi Adnan tỏa sáng ở trận gặp Sunderland diễn ra vào cuối tuần qua, rất nhiều CĐV MU thực sự phấn khích khi được xem tiền vệ khoác áo số 44 thi đấu.
MU hy vọng Adnan Junazaj sẽ là ngôi sao mới trong đội hình, có thể trở thành cầu thủ xứng đáng khoác chiếc áo số 7 huyền thoại đang bỏ trống của Quỷ đỏ.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm