Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan Hàn Quốc bầu chọn đội hình ngôi sao đối đầu U22 Việt Nam

Thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng sẽ có trận giao hữu với đội tuyển các ngôi sao K.League trước thềm SEA Games 29, diễn ra tại Malaysia vào tháng 8 tới.

Theo kế hoạch do Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) công bố sáng 8/6, trận đấu giữa đội tuyển U22 Việt Nam với đội tuyển các ngôi sao K.League sẽ được tổ chức vào 20h ngày 29/7. Theo ông Han Oung Soo - Tổng thư ký K.League, trận đấu này sẽ có sự tham gia của những cầu thủ xuất sắc K.League.

U22 Viet Nam lay ngoi sao K.Leauge anh 1
U22 Việt Nam sẽ chuẩn bị cho mục tiêu tranh HCV ở SEA Games 29.

“Đội hình của chúng tôi sẽ bao gồm cả những cầu thủ Hàn Quốc và cầu thủ nước ngoài đang thi đấu ở Hàn Quốc. Việc lựa chọn cầu thủ sẽ được thực hiện thông qua bỏ phiếu bầu của cổ động viên K.League”, ông Han Oung Soo cho biết. Theo ông Han Oung Soo, riêng các tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc không thể tham dự vì hầu hết đều thi đấu ở nước ngoài.

Nói thêm về trận đấu này, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết ngoài ý nghĩa chuẩn bị cho SEA Games 29 của đội tuyển U22 Việt Nam, đây còn là sự kiện nhân dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc. Ông Hoài Anh vì vậy khẳng định VFF sẽ cân đối mức giá vé hợp lý, đảm bảo người hâm mộ có cơ hội thuận lợi đến sân.

Theo Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, sau trận đấu với đội tuyển các ngôi sao K.League, U22 Việt Nam sẽ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn tới ngày 11/8. Tại đây, đội sẽ được Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc hỗ trợ để có 3 trận giao hữu chất lượng. Kết thúc đợt tập huấn này, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ bay thẳng từ Hàn Quốc sang Malaysia để dự tranh SEA Games 29.

Ở trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với đội các ngôi sao K.League, tiền vệ Lương Xuân Trường sẽ khó tham dự do không nhận được sự đồng ý của CLB Gangwon United. Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF hiện mới chỉ thuyết phục Gangwon United chấp thuận cho Xuân Trường dự vòng loại U23 châu Á. Hiện lãnh đạo VFF cũng đang nỗ lực đàm phán để Xuân Trường có thể dự tranh SEA Games 29 cùng đội tuyển U22 Việt Nam.

Công Phượng: 'Thất bại là bài học để đội tuyển trở lại mạnh mẽ hơn' Trả lời phỏng vấn sau thất bại 0-5 trước U20 Argentina, Công Phượng cho rằng đây là một bài học quý giá cho anh và đồng đội.

VFF thích SEA Games hơn chinh phục châu Á?

Chín năm trước, chức vô địch AFF Cup đã không thể tạo đột phá cho bóng đá Việt Nam. Tới lúc này, VFF vẫn bị ám ảnh bởi giấc mơ Đông Nam Á và sẵn sàng hy sinh mục tiêu châu lục.

Tô Dung

Bạn có thể quan tâm