Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan giữ vé xem show của Trương Quốc Vinh suốt 35 năm

Nhiều khán giả hâm mộ đã giữ vé xem show "Từ biệt làng nhạc" của Trương Quốc Vinh trong hơn 3 thập kỷ.

Theo HK01, bà Trần Thục Phân, quản lý của Trương Quốc Vinh, vừa thực hiện chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm hoạt động trong ngành giải trí tại khách sạn Londrino Macau ở Macau. Sự kiện diễn ra từ ngày 21/3 đến 19/5.

Trong khuôn khổ triển lãm, bà Trần Thục Phân dành một góc quan trọng để trưng bày các hình ảnh, trang phục của tài tử Trương Quốc Vinh. Phần lớn các kỷ vật nói trên được Đường Hạc Đức - bạn đời đồng giới của Trương Quốc Vinh - cho mượn. Bà Trần Thục Phân nói tài tử Bá Vương biệt Cơ là người có ảnh hưởng quan trọng, sâu sắc đến cuộc đời bà. Vì thế, sau hơn 3 thập kỷ Trương Quốc Vinh ra đi, bà muốn tưởng nhớ, tri ân cố nghệ sĩ thông qua triển lãm.

Ngoài ra, bà Trần Thục Phân còn mở một quầy cà phê để thực hiện lời hứa cách đây 35 năm của Trương Quốc Vinh. Những người từng xem show Từ biệt làng nhạc diễn ra vào năm 1989 tại Hong Kong có thể đến quầy cà phê của bà, trưng cuống vé và được uống miễn phí.

"Vào cuối buổi hòa nhạc, trước 10.000 người hâm mộ năm ấy, Trương Quốc Vinh đã đưa ra lời hứa cho mọi người rằng sẽ tặng cà phê nếu khán giả giữ lại cuống vé. Trương Quốc Vinh đã ra đi mà chưa thể thực hiện. Bây giờ, tôi muốn thay Trương Quốc Vinh thực hiện lời hứa với khán giả. Tôi mong rằng khán giả sẽ có dịp hồi ức, tìm lại các kỷ niệm về Trương Quốc Vinh", bà Trần Thục Phân nói.

Theo bà Trần Thục Phân, nhiều người hâm mộ của Trương Quốc Vinh đã giữ cuống vé trong suốt 35 năm. Tại quầy cà phê, họ xúc động, tưởng nhớ cố nghệ sĩ.

Trương Quốc Vinh sinh năm 1956 tại Hong Kong, được xem là huyền thoại của làng giải trí Hoa ngữ. CNN từng bầu chọn anh xếp thứ 3 trong top những huyền thoại Global Music Icon, chỉ sau Michael Jackson, The Beatles. Hiệp hội điện ảnh Hong Kong cũng khẳng định anh là nghệ sĩ được yêu thích nhất suốt nhiều năm qua.

Khán giả Việt Nam biết đến anh qua các tác phẩm như Thiến nữ u hồn, Yên Chi Khâu, Đông tà tây độc, Xuân quang xạ tiết, Anh hùng bản sắc, Kim chi ngọc diệp, Gia hữu hỷ sự, Bạch phát ma nữ...

Ngày 1/4/2003, tại khách sạn Đông Phương, Trương Quốc Vinh đã nhảy lầu tự sát từ tầng 24. Anh qua đời ở tuổi 47, ra đi không lời tạm biệt.

Cái chết của nam nghệ sĩ cũng trở thành nỗi đau suốt đời Trần Thục Phân. Bà tự trách vì đã không sớm đưa anh rời khỏi Hong Kong, để anh dần chìm vào căn bệnh trầm cảm, cuối cùng chọn cái chết đau đớn. Bà rời showbiz sau khi hợp đồng cùng Trương Học Hữu hết hạn.

Cuốn sách Châu Nhuận Phát - Đại hiệp Hong Kong không chỉ là bức tranh đa sắc về văn hóa, xã hội, điện ảnh Hong Kong từ những năm 1950 cho đến nay mà còn là những lát cắt về cuộc đời của người nghệ sĩ được người dân trìu mến gọi là "Đại hiệp".

Đằng sau bức ảnh Trương Quốc Vinh 'đầu không ngoảnh lại'

Hình ảnh Trương Quốc Vinh nắm tay Đường Hạc Đức, đầu không ngoảnh lại được xem là khoảnh khắc công khai tình cảm vượt thời đại của cố nghệ sĩ.

An Anh

Bạn có thể quan tâm