Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đằng sau bức ảnh Trương Quốc Vinh 'đầu không ngoảnh lại'

Hình ảnh Trương Quốc Vinh nắm tay Đường Hạc Đức, đầu không ngoảnh lại được xem là khoảnh khắc công khai tình cảm vượt thời đại của cố nghệ sĩ.

1/4 là kỷ niệm 20 năm ngày mất của nam diễn viên Trương Quốc Vinh. Như một thói quen, Đường Hạc Đức - bạn đời đồng giới - đăng những bức ảnh cũ để tưởng nhớ ngôi sao Bá Vương biệt Cơ.

"Đêm khuya tĩnh mịch, có ai cảm thông", Đường Hạc Đức trích lời từ ca khúc Có ai cảm thông của bạn đời để bày tỏ tâm trạng.

Trong số những ảnh chụp lúc sinh thời của Trương Quốc Vinh, Đường Hạc Đức còn chia sẻ lại khoảnh khắc ông nắm tay cố nghệ sĩ tại khu Sheung Wan (Hong Kong) vào năm 2001. Đây là tấm ảnh chụp nổi tiếng và kinh điển nhất về mối tình của Trương Quốc Vinh và Đường Hạc Đức.

Duong Hac Duc anh 1

Cái nắm tay kinh điển và cũng là tấm ảnh chụp nổi tiếng nhất về chuyện tình của Trương Quốc Vinh - Đường Hạc Đức. Ảnh: Sina.

Theo On, thời điểm đó, họ bị bắt gặp xuất hiện cạnh nhau vào một đêm hè. Cả hai đang trên đường về căn hộ chung. Trong quá trình di chuyển, Đường Hạc Đức phát hiện có paparazzi bám theo và trở nên lo lắng. Ông ngoái đầu quay lại và giãn dần khoảng cách với Trương Quốc Vinh.

Trái với sự dè dặt của người tình, tài tử Đông Tà Tây Độc đã chủ động nắm tay Đường Hạc Đức, đi thẳng một mạch về phía trước dưới ánh đèn flash chớp nháy liên tục của cánh săn ảnh. Khoảnh khắc này về sau được truyền thông miêu tả là "cái nắm tay thế kỷ", "cái nắm tay kiên định nhất" hay "cái nắm tay cảm động nhất".

Nói về mối quan hệ với Đường Hạc Đức, Trương Quốc Vinh từng tâm sự trên một tờ báo năm 1994: "Tôi và Hạc Đức như cá với nước. Chúng tôi cần nhau để sống, cần nhau để tốt hơn. Trái tim tôi từng rung động nhiều lần nhưng gặp Hạc Đức tôi chỉ còn biết hướng về mỗi người ấy".

Thời điểm Trương Quốc Vinh công khai tình cảm với Đường Hạc Đức xã hội Trung Quốc vẫn còn bảo thủ và định kiến với tình yêu đồng giới. Sự dũng cảm, không ngại đàm tiếu của Trương Quốc Vinh đến nay vẫn được nhiều người đánh giá cao. Trương Mạn Ngọc chia sẻ cô khâm phục nhất ở đàn anh vì dám sống thật với xu hướng tính dục, với cảm xúc của mình.

Dưới bài đăng của Đường Hạc Đức, người hâm mộ bày tỏ sự yêu mến với Trương Quốc Vinh. Họ cũng cảm kích trước tình cảm sắt son Đường Hạc Đức dành cho biểu tượng của showbiz Hong Kong. Trên HK01, doanh nhân từng chia sẻ không ai đọng lại trong ông nhiều nỗi niềm như Trương Quốc Vinh.

20 năm cách biệt âm dương, Đường Hạc Đức chưa bao giờ quên người bạn đời và cũng là tri kỷ của mình. Đều đặn hàng năm vào ngày giỗ và sinh nhật Trương Quốc Vinh, Đường Hạc Đức đăng bài tưởng nhớ, thể hiện nỗi lòng nhớ thương. Sự chỉn chu trong câu chữ, hình ảnh của Đường Hạc Đức gây xúc động cho khán giả.

Trương Quốc Vinh và Đường Hạc Đức quen biết nhau vào năm 1982. Sự đồng điệu trong tâm hồn đã giúp họ nhanh chóng trở thành tri âm, tri kỷ của nhau.

Từ một giám đốc tài chính, Đường Hạc Đức chấp nhận từ bỏ tất cả để ở bên cạnh Trương Quốc Vinh, trở thành người quản lý tài chính và âm thầm đứng sau hỗ trợ nam ca sĩ.

Ngày 1/4/2003, tại khách sạn Đông Phương, Trương Quốc Vinh đã nhảy lầu tự sát từ tầng 24. Anh qua đời ở tuổi 47, ra đi không lời tạm biệt và khiến nhiều người tưởng như chỉ là câu chuyện đùa dịp Cá tháng Tư.

Trong showbiz Hoa ngữ, Trương Quốc Vinh là nghệ sĩ đặc biệt, khiến người còn ở lại nhớ mãi không quên. Anh được kính trọng, yêu mến không chỉ vì tài năng hơn người, mà trên cả đó là tấm lòng kính nghiệp, bản tính hiền lành, cuộc sống không ồn ào.

Để tưởng nhớ 20 năm kể từ ngày Trương Quốc Vinh ra đi, ngành giải trí Hong Kong, đồng nghiệp và người hâm mộ đang tổ chức nhiều buổi triển lãm, chương trình hòa nhạc tri ân cống hiến của ngôi sao tài hoa một thời.

Cuốn sách Châu Nhuận Phát - Đại hiệp Hong Kong không chỉ là bức tranh đa sắc về văn hóa, xã hội, điện ảnh Hong Kong từ những năm 1950 cho đến nay mà còn là những lát cắt về cuộc đời của người nghệ sĩ được người dân trìu mến gọi là "Đại hiệp".

Công ty của 'Công Tôn Sách' Nhậm Tuyền vướng án chiếm đoạt tài sản

Phòng Hình sự Tòa án Nhân dân quận Phụng Hiền (Thượng Hải) đệ đơn phong tỏa tài sản của công ty Cửu Châu Kiến Nguyên. Nhà đầu tư lớn nhất đứng sau doanh nghiệp này là Nhậm Tuyền.

Lương Lạc Thi vướng tin bí mật tái hôn với ca sĩ Vương Kiệt

Tin tức Lương Lạc Thi đăng ký kết hôn với Vương Kiệt ở Canada lan truyền trên mạng xã hội Hong Kong. Nữ diễn viên đã lên tiếng phủ nhận.

Vương Bảo Cường gắn bó với người mẫu Phùng Thanh sau cú sốc hôn nhân

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ với Mã Dung, Vương Bảo Cường hẹn hò Phùng Thanh. Anh chưa muốn tái hôn vì ám ảnh với việc vợ cũ ngoại tình.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm