Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan bóng đá tại gia mừng rơn khi được nhân đôi tốc độ Internet

Nỗi lo mạng giật, đơ khiến trải nghiệm xem bóng đá thiếu trọn vẹn của các tín đồ túc cầu đã được hóa giải với chương trình nhân đôi băng thông từ Viettel.

Xem bóng đá qua mạng Internet và truyền hình thu phí là hai hình thức phổ biến nhất để người hâm mộ bóng đá Việt thưởng thức các giải đấu đỉnh cao trên thế giới. Tuy nhiên, trải nghiệm của người dùng, đặc biệt là các tín đồ thể thao đôi khi chưa thực sự trọn vẹn.

"Đứng ngồi không yên" vì mạng chậm

Là sinh viên một trường đại học tại Đống Đa, Hà Nội, Nguyên Vũ (20 tuổi) không đủ điều kiện chi trả các gói cước “khủng” 50-100 Mbps để thả ga xem bóng đá.

“Mình sử dụng gói cước có băng thông khá thấp là 15 Mbps, do đó tình trạng giật, đơ khi xem bóng đá trực tuyến xảy ra khá thường xuyên. Với những trận đấu derby hay chung kết có số lượng người truy cập lớn, không dễ dàng để theo dõi đầy đủ 90 phút”, Vũ cho biết.

Truyen hinh Viettel TV anh 1
Nhiều gia đình Việt lựa chọn truyền hình trả tiền để thỏa mãn sở thích xem bóng đá.

Nhiều gia đình lại lựa chọn lắp đặt truyền hình số để không bỏ lỡ các trận cầu của giải Ngoại hạng Anh, Champions League, Europa League... Chất lượng hình ảnh của truyền hình Internet phụ thuộc vào tốc độ mạng. Vậy nên khi các sự cố đứt cáp quang xảy ra gây gián đoạn đường truyền, tình trạng hình ảnh thiếu rõ nét, chuyển động kém linh hoạt là điều khó tránh khỏi.

Nâng cấp băng thông phục vụ tín đồ bóng đá

Để đáp ứng nhu cầu thưởng thức các nội dung thể thao giải trí ngày càng đa dạng của người dùng, dịch vụ Internet cần có tốc độ cao, băng thông lớn. Vì vậy, nhiều nhà cung cấp đã bước vào cuộc “chạy đua” băng thông, trong đó có Viettel.

Sau khi quy hoạch lại băng thông, từ tháng 6, Viettel đã đưa ra dải gói cước nhân đôi từ 30 Mpbs đến vài trăm Mpbs với giá thành không đổi, dành cho tất cả khách hàng đang sử dụng dịch vụ. Đây thực sự là tin vui cho các fan bóng đá, vì cơ hội thưởng thức trọn vẹn những trận cầu đỉnh cao đã nằm trong tầm tay.

Truyen hinh Viettel TV anh 2
Người dùng thoải mái khám phá các nội dung thể thao giải trí khi Viettel nhân đôi tốc độ Internet.

Anh Minh Đức (28 tuổi, Vinh, Nghệ An) vừa chuyển sang sử dụng Internet của Viettel từ đầu năm nay. Anh cho biết chất lượng đường truyền Viettel ban đầu đã khá ổn định, sau khi nâng băng thông thì xem bóng đá còn mượt mà hơn.

"Cả mùa giải Copa America vừa rồi, tôi đều theo dõi trên máy tính và không thấy hiện tượng mạng chập chờn. Dịch vụ được nâng cao về chất lượng nhưng giá cước vẫn giữ nguyên nên càng vui”, anh Đức đánh giá.

Đăng ký truyền hình Viettel TV, anh Đỗ Huy (34 tuổi, Gò Vấp, TP.HCM) thấy rõ sự khác biệt khi xem trực tuyến các chương trình thể thao giải trí. Anh hào hứng chia sẻ: “Bây giờ xem các chương trình từ chùm kênh K+ thực sự đã mắt nhờ băng thông tăng gấp đôi. Hình ảnh HD sắc nét, chuyển động nhanh mượt, âm thanh sống động”.

Truyen hinh Viettel TV anh 3

Từ 1/6, Viettel ra mắt hệ thống gói cước mới có băng thông 25 - 300 Mbps với giá cước hấp dẫn, dành cho khách hàng hòa mạng mới dịch vụ Internet đơn lẻ hoặc combo Internet - truyền hình Viettel TV. Các tín đồ thể thao có thể lựa chọn gói tích hợp Internet và truyền hình số tương tác với 160 kênh HD (bao gồm Thể thao TV, Bóng đá TV…) và chùm kênh K+ để xem các trận cầu đỉnh cao. Chi phí lắp đặt trọn gói cũng tiết kiệm hơn so với sử dụng dịch vụ riêng lẻ.

Viettel trang bị miễn phí modem Wi-Fi siêu tốc, tặng thêm thời gian sử dụng khi đóng trước cước phí: Mỗi 6 tháng cước đóng trước tặng một tháng cước; đóng trước 12 tháng - tặng 2 tháng cước và đóng trước 18 tháng - tặng 3 tháng cước. Để được hỗ trợ tư vấn và đăng ký lắp đặt Internet Viettel, khách hàng liên hệ tổng đài miễn phí 18008168.


Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm