Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan Argentina rớt nước mắt sau trận thua nghiệt ngã

Người hâm mộ "Albiceleste" biết rằng World Cup với Argentina đã trở nên xa vời hơn bao giờ hết và họ đã không cầm nổi những giọt nước mắt khi đội nhà để thua đau đớn trước Croatia.

Highlights Argentina 0-3 Croatia: Cơn ác mộng của Messi Sau hiệp một cân bằng, sai lầm cá nhân khiến Argentina thủng lưới và kéo theo đó là một trận thua tan nát trước đối thủ trực tiếp ở bảng D.
Messi,  Modric,  Doi tuyen Argentina,  Doi tuyen Croatia,  World Cup anh 1
Ở giải đấu năm nay, Diego Maradona, huyền thoại bóng đá Argentina đồng thời là người luôn được đem ra so sánh với Leo Messi, thường xuyên có mặt trên khán đài để cổ vũ cho "Albiceleste" và đặc biệt là "hậu bối" của mình. Trước trận đấu, cựu cầu thủ Napoli đã tỏ ra rất thân thiện nhằm xóa đi những hoài nghi về hành vi phân biệt chủng tộc của mình trước đó, song có lẽ ông không thể ngờ rằng mình sắp phải chứng kiến một cơn ác mộng trên sân Nizhny Novgorod.
Messi,  Modric,  Doi tuyen Argentina,  Doi tuyen Croatia,  World Cup anh 2
Một trận hòa đáng tiếc trước Iceland không thể làm cho những người hâm mộ Argentina đánh mất niềm tin của mình ở Leo Messi. Họ có mặt trên sân để cổ vũ cho niềm hy vọng của dân tộc với mong muốn Argentina sẽ giành được 3 điểm trọn vẹn ở trận đấu này để có quyền tự quyết ở vòng đấu cuối gặp Nigeria.
Messi,  Modric,  Doi tuyen Argentina,  Doi tuyen Croatia,  World Cup anh 3
Tuy nhiên, đây lại là một trận trận đấu thất vọng của "Albiceleste" và nó bắt đầu bằng pha phá bóng thảm họa của thủ thành Willy Carballero. Không rõ cầu thủ Chelsea phá trượt hay cố tình thực hiện một pha lốp bóng nhưng nó đã thất bại hoàn toàn. Ante Rebic cũng chỉ chờ có thế để mở tỉ số cho Croatia ở phút 53, phá vỡ thế cân bằng Argentina đã cố gắng ổn định suốt cả hiệp 1.
Messi,  Modric,  Doi tuyen Argentina,  Doi tuyen Croatia,  World Cup anh 4
Vẻ mặt của Maradona lúc này đã trở nên hoàn toàn biến sắc. Giờ phút này, ông chỉ còn biết cầu nguyện cho Leo Messi bật công tắc hủy diệt của mình mà thôi. Dù vậy, trong một ngày Argentina chấp nguyên hàng tiền vệ của mình, cộng thêm với sai lầm của đồng đội, "El Pulga" hoàn toàn bất lực giống như ở trận đấu gặp Iceland. 
Messi,  Modric,  Doi tuyen Argentina,  Doi tuyen Croatia,  World Cup anh 5
Luka Modric đã có một trận đấu chói sáng khi làm chủ tuyến giữa của Croatia. Trong bối cảnh cả đội hình Argentina đang luống cuống tìm bàn gỡ, tiền vệ mang áo số 10 vẫn bình tĩnh thi triển những pha qua người và chọc khe xuất sắc. Bàn thắng ở phút 80 là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của anh trong trận đấu này.
CĐV Argentina khóc: 'Chúng tôi chơi như những kẻ bỏ đi' Cổ động viên Argentina không giấu nổi sự thất vọng sau trận thua muối mặt 0-3 của đội nhà trước Croatia.
Messi,  Modric,  Doi tuyen Argentina,  Doi tuyen Croatia,  World Cup anh 6
Số ít cổ động viên Argentina ở lại trên khán đài có lẽ đang tự trấn an nhau rằng trận đấu vẫn còn hơn 10 phút nữa mới kết thúc và đội bóng của Messi vẫn còn hy vọng giữ lại 1 điểm. Tuy nhiên không lâu sau, đồng đội của anh tại Barcelona, Ivan Rakitic, đã chấm dứt nó bằng một pha phối hợp như đá tập trước khung thành thủ môn Willy Carballero.
Messi,  Modric,  Doi tuyen Argentina,  Doi tuyen Croatia,  World Cup anh 7
Rất nhiều cổ động viên Argentina không giữ được sự bình tĩnh của mình sau khi tiếng còi mãn cuộc được cất lên. Những hành động, lời nói tục tĩu được buông ra thể hiện sự tức giận của họ lúc này. Không rõ đối tượng được nhắm đến là các cầu thủ Argentina hay Croatia, song chắc hẳn họ không thể hài lòng với việc mình đã đi một quãng đường xa xôi tới Nga chỉ để chứng kiến màn trình diễn thảm họa của đội nhà.
Messi,  Modric,  Doi tuyen Argentina,  Doi tuyen Croatia,  World Cup anh 8
Ẩu đả đã xảy ra trên sân vận động Nizhny Novgorod. Các nhân viên an ninh đã phải làm việc rất vất vả mới có thể kiềm chế được hành vi của một số cổ động viên Argentina. Màn trình diễn bạc nhược cùng những sai lầm ngớ ngẩn đã vượt quá sức chịu đựng của người hâm mộ đội bóng Nam Mỹ.
Messi,  Modric,  Doi tuyen Argentina,  Doi tuyen Croatia,  World Cup anh 9
Trong khi đó, một số người khác chỉ còn biết ôm đầu thất vọng và ra về trong sự tủi nhục. Ở lễ chào cờ trước trận đấu, Messi cũng có một cử chỉ giống như vậy. Chỉ khác là khi đó tiền đạo người Argentina cảm thấy lo lắng, còn giờ đây nỗi lo lắng ấy đã trở thành hiện thực và chuyển hóa thành sự thất vọng.
Messi,  Modric,  Doi tuyen Argentina,  Doi tuyen Croatia,  World Cup anh 10
Những giọt nước mắt lăn dài trên má của các cổ động viên "Albiceleste". Họ hiểu rằng hy vọng tiến vào vòng trong giờ đã quá đỗi mong manh với Argentina. Trên lý thuyết, họ vẫn còn cơ hội song nó phụ thuộc rất nhiều vào kết quả của Iceland và Nigeria. Không còn cách nào khác, Messi và các đồng đội sẽ phải đá với Nigeria như thể đó là trận đấu cuối cùng của cuộc đời mình.

Vì sao thiên tài Messi đánh mất cảm hứng sáng tác?

Chuyên gia Phan Anh Tú và nhà báo, bình luận viên Trương Anh Ngọc chia sẻ những nhận định của mình về màn trình diễn của 3 ngôi sao hàng đầu World Cup 2018: Messi, Ronaldo, Neymar.

HLV Sampaoli: 'Hay buong tha cho Messi' hinh anh

HLV Sampaoli: 'Hãy buông tha cho Messi'

0

HLV trưởng đội tuyển Argenina kêu gọi người hâm mộ ngưng đổ lỗi cho Lionel Messi sau kết quả hòa đáng tiếc trước đội tuyển Iceland ở trận ra quân tại World Cup 2018.

Thế Anh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm