Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Sampaoli: 'Hãy buông tha cho Messi'

HLV trưởng đội tuyển Argenina kêu gọi người hâm mộ ngưng đổ lỗi cho Lionel Messi sau kết quả hòa đáng tiếc trước đội tuyển Iceland ở trận ra quân tại World Cup 2018.

Niềm hy vọng của "Albiceleste" đã tỏ ra vô cùng tức giận với bản thân sau khi sút hỏng quả phạt đền 11 m, qua đó đánh mất cơ hội giành 3 điểm đầu tiên của Argentina ở vòng đấu mở màn trước Iceland.

"Messi không phải người duy nhất đáng trách. Khi cậu ấy ghi bàn, tất cả người hâm mộ Argentina đều nhảy lên ăn mừng. Vậy thì khi Messi bỏ lỡ, chúng tôi đâu thể độc diễn một mình", HLV Sampaoli nói về trận hòa trên sân Spartak.

Messi,  Doi tuyen Argentina,  World Cup,  Jorge Sampaoli anh 1
Messi đang phải gánh cả đội tuyển Argentina trên vai. Ảnh: Reuters.

Ông khẳng định thêm: "Tôi đã nói với cậu ấy rằng đây là World Cup của 40 triệu người dân Argentina. Messi đã phạm sai lầm, tôi đã phạm sai lầm và cả đội đều đã phạm sai lầm. Tuy nhiên cả đội sẽ bên nhau bất kể khi mọi thứ trở nên suôn sẻ hay tồi tệ".

Trong khi đó, đối thủ nằm cùng bảng với họ là Croatia đã giành chiến thắng 2-0 trước Nigeria và có được 3 điểm đầu tiên. "Sẽ rất khó khăn khi Croatia sở hữu những cầu thủ xuất sắc và họ đã giành chiến thắng", HLV Sampaoli khẳng định.

Thất bại của Argentina một phần cũng đến từ sự phụ thuộc quá lớn vào ngôi sao Lionel Messi. Trong trận đấu với Iceland, tiền đạo Barcelona luôn bị theo sát bởi 2 hoặc 3 cầu thủ đối phương và không thể thực hiện những tình huống đột phá quen thuộc.

Việc Messi trở thành một trong những siêu sao hàng đầu thế giới cũng khiến các đồng đội trên tuyển chịu áp lực không nhỏ khi thi đấu bên cạnh anh. Điều đó vô hình trung khiến tập thể Argentina trở nên bất cân bằng.

CĐV Argentina: 'Messi đã bỏ lỡ mọi cơ hội' Các cổ động viên Iceland tỏ ra đầy phấn khích và hài lòng trước màn trình diễn của đội nhà, trong khi fan Argentina đầy tiếc nuối với màn trình diễn của Messi.

HLV trưởng đội tuyển Argentina cũng kêu gọi người dân nước này ngừng tranh luận về việc giữa Messi và Maradona, người đã vô địch World Cup 1986, ai là cầu thủ xuất sắc hơn.

"Họ hoàn toàn khác nhau. Thời đại họ thi đấu cũng khác nhau. Với Leo, Argentina chỉ thua 3 hoặc 4 trận đấu. Cậu ấy là một anh hùng dân tộc, giống như Diego vậy. Mỗi người dân Argentina đều có 2 "số 10" của riêng mình là Messi và Maradona. Họ là những tài sản vô giá", ông khẳng định.

"Albiceleste" sẽ đụng độ Croatia vào 1h sáng mai trong trận đấu mà họ buộc phải thắng để giành quyền tự quyết ở vòng đấu cuối. Zing.vn sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này.

Vì sao thiên tài Messi đánh mất cảm hứng sáng tác?

Chuyên gia Phan Anh Tú và nhà báo, bình luận viên Trương Anh Ngọc chia sẻ những nhận định của mình về màn trình diễn của 3 ngôi sao hàng đầu World Cup 2018: Messi, Ronaldo, Neymar.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm