Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Falko Goetz và dấu chấm hỏi cho thành công của bóng đá Việt

Việc đàm phán giữa VFF và Falko Goetz đang diễn ra xuôi chèo mát mái. Tuy nhiên, sự có mặt của cựu HLV Hertha Berlin cũng mang đến cho người hâm mộ nhiều dấu hỏi.

Falko Goetz và dấu chấm hỏi cho thành công của bóng đá Việt

Việc đàm phán giữa VFF và Falko Goetz đang diễn ra xuôi chèo mát mái. Tuy nhiên, sự có mặt của cựu HLV Hertha Berlin cũng mang đến cho người hâm mộ nhiều dấu hỏi.

>>Falko Goetz sắp trở thành HLV của ĐTVN

Sẽ là Falko Goetz

Điều nan giải nhất khiến cuộc thương thảo giữa VFF và Falko Goetz gặp trục trặc là điều khoản đền bù hợp đồng, chuyện lương thưởng và yêu cầu có "vàng" tại SEA Games 26. Tuy nhiên, khúc mắc này đã được đôi bên sớm giải quyết. HLV Falko Goetz chấp nhận tính lương bằng USD thay vì Euro như yêu cầu ban đầu và chấp nhận mức bồi thường nếu bị sa thải từ 16 tháng xuống còn 2 tháng. Đổi lại, VFF cũng đang cân nhắc việc bỏ yêu cầu U23 Việt Nam phải giành huy chương vàng tại SEA Games trên đất Indonesia sắp tới.

Đôi bên cùng nhún nhường, cộng với sự giúp sức của Đại sứ quán Đức tại Việt Nam, việc đàm phán diễn ra xuôi chèo mát mái. Có tới 99% Falko Goetz sẽ trở thành thuyền trưởng của Đội tuyển quốc gia và Đội tuyển Olympic quốc gia. VFF đang khẩn trương tiến hành các thủ tục cần thiết để vị chiến lược gia người Đức sang Việt Nam, đôi bên cùng ngồi vào bàn đàm phán và chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng là xong.

Theo thông tin từ phía VFF, bản hợp đồng của Falko Goetz sẽ có thời hạn 2 năm với mức lương 23.000 USD. Gần như chắc chắn chuyện HLV của đội tuyển Việt Nam sẽ được "chốt sổ" ngay trong tháng 5 này.

Falkao Goetz và dấu chấm hỏi cho thành công của bóng đá Việt
99% Falko Goetz sẽ ngồi lên chiếc ghế mà Calisto để lại

Không ít âu lo

Xét bản sơ yếu lý lịch và mức lương mà VFF có thể lo được ở thời điểm hiện tại, quả thực hiếm có ai hợp hơn Falko Goetz để ngồi vào chiếc ghế mà Calisto để lại. Tuy nhiên, nếu vị cựu chiến lược gia của Hertha Berlin ngồi lên ghế “nóng”, người hâm mộ cũng sẽ có không ít lý do để mà lo lắng.

Tài cầm quân của Falko Goetz thì không ai phủ nhận, tuy nhiên, hiểu biết của vị chiến lược gia người Đức về bóng đá Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng gần như là con số 0. Chắc chắn vị cựu thuyền trưởng của Hertha Berlin sẽ mất khá nhiều công sức để tìm hiểu môi trường mới, học trò mới, nhưng thời gian lại là thứ không có nhiều dành cho ông thầy này. Từ nay đến SEA Games chỉ còn có 4 tháng, liệu HLV Falko Goetz có kịp tìm cho mình một đội hình ưng ý, xây dựng cho đội bóng một phong cách chơi riêng để có thể giành thành tích cao trên đất Indonesia?

Thêm vào đó, “tiểu sử” của Falko Goetz cũng khiến nhiều người lo lắng. Dù từng giúp Hertha Berlin xuất sắc giành hạng tư tại Bundesliga, nhưng ông cũng từng dính vào scandal đánh đấm với cầu thủ, bị coi là “giỏi ăn vạ để đòi đền bù” và đã thất nghiệp hai năm nay. Ở nền bóng đá Việt Nam cần mềm mỏng và khéo hoạt động hậu trường, liệu Falko Goetz có “chịu nhiệt” được không? Và liệu sau 2 năm “ngồi chơi xơi nước”, vị chiến lược gia người Đức có thể giúp một nền bóng đá “lạ hoắc" ngay lập tức thu về thành công? Không ít dấu hỏi đang dành cho Falko Goetz.

Cao Lâm

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm