Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Falcao đến M.U: Thử thách dành cho Van Gaal

Chắc chắn, Radamel Falcao đến Old Trafford không phải để làm một quân bài dự bị chiến lược. Và từ đây câu hỏi được đặt ra, ai sẽ phải hy sinh vị trí cho chân sút người Colombia?

Trong tay Van Gaal hiện sở hữu 3 chân sút cự phách, nhưng ngoại trừ Falcao 2 người còn lại đều không phải mẫu trung phong cắm điển hình. Dù cả Rooney và Van Persie đều đã từng được sử dụng ở vị trí tiền đạo mũi nhọn song cả hai chỉ thực sự nguy hiểm khi được đá rộng. Trực chờ trong vòng cấm địa để đón nhận "ân huệ" từ các tiền vệ chưa bao giờ là sở trường của họ.

Bởi vậy, Falcao sẽ không có đối thủ cạnh tranh. Vấn đề còn lại là tìm cho anh một đối tác ăn ý. Van Persie và Van Gaal đã từng có khoảng thời gian hạnh phúc ở tuyển Hà Lan. Cựu đội trưởng "Pháo thủ" là người hiểu rõ nhất cách dụng binh của ông thầy. Thực tế kể từ ngày nhậm chức ở Old Trafford, Van Gaal chưa bao giờ có ý định phế bỏ cậu trò cưng. Dù chỉ mới trở lại sau một World Cup mệt nhoài, nhưng Persie luôn nhận được sự ưu ái thấy rõ từ ông thầy đồng hương.

Chọn ai, loại ai sẽ khiến Van Gaal đau đầu.
Chọn ai, loại ai sẽ khiến Van Gaal đau đầu.

Tuy nhiên, Persie đã 31 tuổi, những tháng ngày đỉnh cao của anh cũng không còn nhiều. Phong độ của chân sút người Hà Lan mùa giải qua đã chỉ ra những dấu hiệu xuống cấp. Chấn thương cùng gánh nặng tuổi tác khiến anh chỉ ghi được 18 bàn cho "quỷ đỏ". Phong độ sụt giảm của Persie cũng là nguyên nhân khiến M.U có một mùa giải thất vọng. Lựa chọn anh đá cặp cùng Falcao sẽ là thử thách lớn với Van Gaal.

Rooney trẻ, khỏe hơn, nhưng từ lâu bản năng ghi bàn của "gã Shrek" đã bị cùn mòn đáng kể. Kể từ thời điểm, Van Persie cập bến M.U, Rooney cũng dần xa rời vị trí tiền đạo ưa thích. Sir Alex và David Moyes đều thích để "R10" đá lùi, giữ vai trò kiến thiết nhiều hơn. Nhiệm vụ ghi bàn đã được dành cho Van Persie. Dù tỏ ra khá gò bó với vai trò số 10, nhưng ngay kể cả khi được quay lại hàng công, Rooney cũng không để lại nhiều ấn tượng. Nếu chọn anh, Van Gaal cần phải "kích hoạt" lại bản năng sát thủ của cựu thần đồng nước Anh.

Bản thân Rooney cũng không còn vị trí nào phù hợp hơn. Vì vai trò số 10, M.U đã có Mata, thậm chí là cả Di Maria - những người có đầy đủ tố chất của một nhạc trưởng hơn "R10" rất nhiều. Dù tầm ảnh hưởng của chân sút số một nước Anh ở đội bóng vẫn là cực lớn song Van Gaal cũng không phải mẫu người yếu bóng vía. Chiến lược gia lão luyện người Hà Lan đủ uy quyền để không bị lấn át bởi 1 cá nhân nào. Vì lẽ đó, nếu muốn có suất đá chính, Rooney cần phải chứng minh năng lực hơn là dùng đến quyền lực bản thân.

Van Gaal có thể đỡ đau đầu hơn nếu sử dụng sơ đồ 3 tiền đạo. Về lý thuyết, Falcao đá cắm, Rooney và Van Persie hỗ trợ từ hai biên là giải pháp tấn công siêu khủng. Nhưng kể từ sau khi rời Barcelona, Louis Van Gaal rất hiếm khi cho đội bóng của mình chơi với 3 tiền đạo. Nhất là khi sơ đồ 3-4-1-2 của ông luôn thành công ở mọi đội bóng trước khi đến M.U. Với 1 người đã ngoài 60, sẽ là rất khó để ông ta thay đổi triết lý vốn đã đem lại chiến thắng trong suốt nhiều năm.

Vì vậy, cuộc chiến trên hàng công ở Old Trafford mùa tới hứa hẹn sẽ rất nhiều hấp dẫn. Falcao sẽ là lựa chọn tối ưu, và hoặc Van Persie hoặc Rooney sẽ cùng anh chia lửa trên tuyến đầu. Persie có mối thân tình cùng Van Gaal, nhưng Rooney lại thừa sức mạnh cùng sự nhiệt huyết. Chọn ai, bỏ ai sẽ là bài toán hóc búa cho Van Gaal.

Falcao mặc áo số 9, hứa mang đến niềm vui cho M.U

Trong ngày ra mắt tại trung tâm huấn luyện Carrington, Radamel Falcao hứa hẹn sẽ mang đến thành công và niềm vui cho fan M.U.

Linh Trần

Bạn có thể quan tâm