Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Faker khiến fan choáng với tốc độ quan sát khủng khiếp

Bạn sẽ hiểu vì sao Faker có được danh xưng "quỷ vương" khi chứng kiến cách anh quan sát trận đấu.

Video Pro View (màn hình riêng của tuyển thủ) của Faker khi thi đấu tại MSI 2019 vừa được tiết lộ. Khi xem video đó, người hâm mộ có thể nhận thấy Faker đã tiếp nhận và xử lí một lượng thông tin khổng lồ. 

"Anh ta sử dụng các phím F (từ F1 đến F5) một cách điên rồ, rất nhanh và liên tục. Trong 1 giây, Faker có thể quan sát vị trí của 3 người chơi khác nhau. Khi xem video bạn có thể bị nhức đầu đấy, nhưng nó thực sự thú vị. Tôi thật lòng khuyên bạn nên xem", một tài khoản có tên Heyyeahheyxd đăng trên diễn đàn Reddit. 

faker xu li nhanh anh 1
Faker đang ăn lính ở đường giữa nhưng vẫn quan sát rất nhanh xuống đường dưới. 

"Kinh nghiệm xem: nếu bạn xem Pro View của Faker, bạn sẽ được chứng kiến màn hình của 4 người cộng lại", tài khoản shrubs311 chia sẻ. 

"Anh ấy chuyển màn hình liên tục nhưng vẫn di chuyển tướng và ăn lính một cách mượt mà. Tại sao có thể như vậy được?"

"Faker xử lí và quan sát quá nhanh. Anh ấy đánh thường vào lính, đảo qua màn hình của Khan (người chơi đường trên của SKT) và quay lại khi hiệu ứng đánh thường vừa kết thúc.", người hâm mộ tỏ vẻ thán phục Faker. 

Nếu xem các buổi stream của Faker, người hâm mộ có thể thấy việc xử lí nhanh như vậy là thành quả của sự nỗ lực luyện tập. Trong lúc thời gian chờ trận đấu, Faker thường chơi những minigame có độ khó rất cao để cải thiện tốc độ xử lí và quan sát. 

Faker luôn là điểm tựa lớn nhất của đội tuyển SKT. Anh có khả năng di chuyển hỗ trợ đồng đội từ rất sớm. Tuy nhiên, Faker vẫn giữ được chỉ số lính cực tốt, thường xuyên farm vượt thời gian trận đấu.

Ngoài ra, anh còn thi đấu hổ báo để đóng vai trò thu hút sự chú ý của người đi rừng đối phương, tạo khoảng trống cho đồng đội. Ở kì MSI 2019 vừa qua, Faker cũng là người thi đấu nổi bật nhất trong đội hình của SKT. 

faker xu li nhanh anh 2
Riot hướng dẫn sử dụng Pro View. Ảnh: Riot. 

Pro View cho phép người dùng xem trận đấu cùng lúc 4 màn hình với 4 góc quan sát khác nhau. Các yếu tố như điểm hạ gục, số trụ, giao tranh tổng... có thể được đánh dấu và xem lại bất cứ lúc nào. 

"Mục tiêu của chúng tôi là tạo nên những trải nghiệm mới mẻ và độc đáo dành cho người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại. Chúng tôi cam kết tạo ra một phần mềm giúp việc tương tác và theo dõi thể thao điện tử trở nên tốt hơn", đại diện Riot chia sẻ về Pro View. 

Trước mắt, Pro View sẽ được bán với giá 14,99 USD (khoảng 350.000 VND) và chỉ xuất hiện tại 2 giải đấu LCS (Bắc Mỹ) và LEC (châu Âu). 

Faker luyện tập phản xạ bằng game mini Những minigame như thế này giúp Faker có được phản xạ xuất sắc khi thi đấu.

Cận cảnh căn phòng 14 năm không dọn dẹp của một streamer

Trong buổi phát sóng ngày 3/6, streamer Jaegerrmeister đã gây sốc với khán giả của mình khi tiết lộ anh đã không dọn phòng suốt 14 năm qua.



Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm