Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

GAM và canh bạc mùa hè 'tất tay' của HLV Tinikun

Với những sự bổ sung mạnh mẽ ở hầu hết vị trí, GAM quyết tâm lấy lại ánh hào quang của năm 2017 sau quá nhiều thất bại.

GIGABYTE Marines (GAM) là một trong những cái tên thu hút sự quan tâm nhất tại giải đấu LMHT hàng đầu Việt Nam. Kể từ sau thành tích quốc tế tuyệt vời trong năm 2017 với 2 giải Mid-Season Invitational (top 6) và thứ hạng cao trong Chung kết Thế giới, đoàn quân áo vàng luôn được khán giả chú ý mỗi khi bước ra sàn đấu.

Tinikun, huấn luyện viên (HLV) GAM từng nói nếu có cơ hội ông sẽ mua về Levi, ngôi sao sáng nhất của GAM trong năm 2017 bằng mọi giá. Bởi ông không muốn chứng kiến cảnh “sản phẩm hoàn hảo nhất” của mình chật vật tại đội dự bị của 100 Thieves (Bắc Mỹ).

Ngay sau khi đội tuyển JDG Gaming của Trung Quốc chấm dứt hợp đồng với Levi vào tháng 4, Tinikun ngay lập tức đến và đem về siêu sao này.

doi hinh,  GIGABYTE Marines anh 1
HLV Tinikun quyết đem bằng được Zeros về GAM. Ảnh: Inven.

Zeros cũng là một viên ngọc được HLV Tinikun dành nhiều tâm huyết để mài dũa. Zeros có màn ra mắt tại vòng bảng VCSA 2018 mùa Xuân không tốt, nhưng khi bước vào vòng loại trực tiếp, “Ma vương” lập tức thể hiện tất cả những gì tinh túy nhất. 2 trận thắng 3-1 và 2 MVP của Zeros đã kéo cả đội đến trận chung kết. Thế nhưng, GAM sau đó lại chịu thất bại đáng tiếc trước Evos 3-2 ở chung kết.

Màn trình diễn sau đó của Zeros trong màu áo Phong Vũ Buffalo (PVB) là sự hủy diệt tại khu vực đường trên với 2 MVP vòng bảng liên tiếp. Đẳng cấp của chàng trai sinh năm 2000 khiến HLV Tinikun buộc phải tố cáo PVB đã “đi đêm” để ký hợp đồng với Zeros. Canh bạc của vị HLV thành công khi hợp đồng bị hủy bỏ. Cái giá phải trả đó là án phạt 6 trận cấm thi đấu cho tuyển thủ này. Bước đi chiến lược này của Tinikun đã giúp ông đem về lại đôi cánh đường trên Zeros và Levi.

Chỉ xét đến khía cạnh hình ảnh, đây là 2 tuyển thủ có lượng người hâm mộ đông đảo nhất nhì tại VCS. Về chuyên môn, không cần phải bàn cãi với người đi đường trên xuất sắc nhất VCSA và một tuyển thủ đã được cả cộng đồng LMHT quốc tế công nhận.

Người chơi dự bị Yoshino cần phải cố gắng hơn để có màn thể hiện ở mức tròn vai để chờ “Ma vương” tái xuất. Với sự giúp đỡ từ Levi, siêu sao với khả năng gánh vác đồng đội mạnh mẽ thì đây có lẽ là cánh thi đấu tạo ra sự an tâm cho người hâm mộ.

doi hinh,  GIGABYTE Marines anh 2
Từ sau vinh quang năm 2017, GIGABYTE Marines trượt dài trong thất bại.

Đường giữa của GAM là nơi có nhiều nhân sự nhưng đồng thời cũng bất ổn nhất. Lùm xùm của BlazeS và GAM vẫn chưa được giải quyết dẫn đến việc Kiaya, tuyển thủ đường trên mùa trước phải xuất hiện tại đường giữa. Kỹ năng của Kiaya rất tốt với những tài khoản trong top 100 thách đấu Hàn và Việt Nam, nhưng kinh nghiệm và khả năng giao tiếp của anh vẫn là một điểm yếu.

Cặp đôi đường dưới Minas-Slay có lẽ là vị trí tạo ra bất an nhất. Nhưng HLV Tinikun là người đã từng làm việc với những tuyển thủ giàu kinh nghiệm như huyền thoại Archie và QTV. Vị HLV này từng đăng trên trang cá nhân rằng ông thấy được sự khát khao và cố gắng của cặp đôi này. Kinh nghiệm thi đấu của cả hai có thể giúp ích cho những tài năng trẻ như Kiaya và Yoshino rất nhiều.

Với sự bổ sung ở tất cả vị trí, GAM chắc chắn sẽ hướng tới VCSA mùa hè 2019 với tất cả quyết tâm. Chức vô địch hoàn toàn nằm trong tầm tay với đội ngũ tuyển thủ và sự hậu thuẫn của HLV Safety, Tinikun. Tuy nhiên, GAM cần phải chú ý đến sự đầu tư mạnh mẽ của các đối thủ khi khu vực VCS, bởi giờ đây Việt Nam có tới 2 suất tới Chung kết thế giới 2019.

Chuyển nhượng sục sôi, VCS mùa Hè hứa hẹn nhiều bất ngờ

Sau khi Phong Vũ Buffalo đem về một suất dự Chung kết thế giới 2019 cho Việt Nam, các đội tuyển đã có nhiều sự thay đổi.



Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm