Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Facebook vẫn đóng tài khoản của ông Trump vô thời hạn

Tài khoản Facebook của ông Donald Trump tiếp tục bị đóng vô thời hạn, sau khi một nhóm giám sát cân nhắc vai trò của cựu tổng thống Mỹ trong vụ bạo loạn ở Điện Capitol.

Một ủy ban giám sát của Facebook ngày 5/5 tuyên bố giữ nguyên quyết định đóng tài khoản của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vô thời hạn, theo Reuters. Quyết định được đưa ra sau cuộc bỏ phiếu của một ban giám sát gồm 19 thành viên, gồm các luật sư, học giả, nhà báo và nhà hoạt động từ khắp nơi trên thế giới.

facebook dong tai khoan ong trump anh 1

Tài khoản Facebook của ông Trump đã bị khóa vô thời hạn. Ảnh: Reuters.

Ban giám sát của Facebook, gồm 19 thành viên, bắt đầu xem xét trường hợp tài khoản của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump từ hồi tháng 1, sau vụ người biểu tình tấn công Điện Capitol.

Các tài khoản mạng xã hội, nổi tiếng nhất là Twitter, với hàng chục triệu người theo dõi từng được ví như "chiếc loa phóng thanh" giúp ông Trump gửi đi thông điệp tới cử tri và người ủng hộ trong 4 năm nhiệm kỳ.

Sau vụ người ủng hộ cựu tổng thống tấn công Điện Capitol hôm 6/1, Twitter đã trở thành mạng xã hội đầu tiên đóng tài khoản của ông Trump, đồng thời cấm vĩnh viễn cựu tổng thống sử dụng nền tảng này.

Facebook hôm 6/1 cũng từng khóa tài khoản ông Trump sau vụ bạo loạn ở Điện Capitol. Tuy nhiên, mạng xã hội này đã mở khóa tài khoản hôm 15/1.

Trước khi nhóm giám sát của Facebook đưa ra kết luận, ông Trump hôm 4/5 đã lập một website riêng để chia sẻ thông điệp. Người xem có thể chia sẻ lại những bài đăng từ website này lên Facebook hoặc Twitter.

Những người định đoạt 'số phận' của ông Trump trên Facebook

Ban giám sát gồm 19 luật sư, học giả, nhà báo và nhà hoạt động từ khắp nơi trên thế giới sẽ đưa ra quyết định về số phận tài khoản Facebook của ông Trump vào ngày 5/5.

Facebook sắp 'tuyên án' về tài khoản của ông Trump

Ủy ban Giám sát của Facebook sẽ ra phán quyết về số phận của tài khoản của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trên mạng xã hội trong ngày 5/5, theo AP.

Không chờ Facebook, ông Trump ra mắt kênh chia sẻ riêng

Cựu Tổng thống Trump đã lập ra một kênh riêng nhằm đăng tải các dòng trạng thái ngắn, ngay trước khi Facebook ra phán quyết cuối về việc có "cấm cửa" ông hay không.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm