Theo The Next Web, với những tài khoản Facebook đang được thử nghiệm, giao diện News Feed trên điện thoại sẽ phân loại thành các danh mục (category) khác nhau. Ví dụ như: du lịch, âm nhạc, TV và phim ảnh, thức ăn hay khoa học,...
Các nội dung trên Facebook sắp được phân loại theo chủ đề. Ảnh: The Next Web. |
Theo đó, người dùng có thể chỉnh sửa những tin tức đặc biệt mà mình muốn thấy ở dưới danh mục. Có thể là tin phim hoạt hình hay truyền hình thực tế sẽ dưới mục giải trí. Nếu người dùng không xem các danh mục, bài viết sẽ hiển thị trên news feed với thẻ được thêm vào tiêu đề.
Facebook hiện thử nghiệm nhiều thay đổi về giao diện người dùng. Sẽ chỉ một nhóm nhỏ người dùng được chọn để tham gia thử nghiệm. Và nếu khả quan, những thay đổi này sẽ được cập nhật đến từng tài khoản. Việc phân loại theo chủ đề giúp mạng xã hội này thu thập được những mối quan tâm của người dùng, từ đó đưa ra những mẩu quảng cáo phù hợp.
Cách đây ít ngày, Facebook cũng cung cấp tính năng bình luận bằng video. Công ty của Mark Zuckerberg cũng vừa tái thiết giao diện Instagram lẫn biểu tượng của các ứng dụng liên quan đến Instagram, nhằm giúp người dùng có trải nghiệm thị giác tốt hơn.