Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Facebook thử nghiệm gửi tin nhắn tự động xóa giống Snapchat

Facebook đã bắt đầu thử nghiệm tính năng gửi tin nhắn tự động xóa sau một khoảng thời gian định trước cho người dùng iOS.

Theo The Next Web, Facebook đang thử nghiệm tính năng giống Snapchat trên một bộ phận nhỏ người dùng iOS. Tính năng này được thêm vào Facebook Messenger giúp người dùng có thể tự ấn định trước khoảng thời gian mà các tin nhắn sẽ tự động xóa.

Tin nhắn trên Facebook Messenger sẽ không "bốc hơi" sau 10 giây như Snapchat mà chỉ được xóa trong vòng 1 tiếng đến 7 ngày. Ảnh: Twitter.

Tuy nhiên, khác với Snapchat, tin nhắn từ Facebook Messenger không tự động xóa trong 10 giây sau khi được "xem", mà có thể được cài đặt để tự hủy trong khoảng thời gian tối thiểu là một giờ và tối đa là một tuần. 

Theo một nguồn tin từ Twitter, dùng iOS có thể sẽ nhận được bản cập nhật chứa tính năng này trong tuần tới. Ít lâu sau đó, tính năng này cũng sẽ có mặt trong Facebook Messenger trên Android.

Đây không phải là lần đầu tiên Facebook cung cấp một tính năng giống Snapchat đến người dùng của mình. Cách đây vài tháng, mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng trình làng một ứng dụng mang tên Slingshot có khả năng tự hủy tin nhắn, hình ảnh và video sau khi gửi. Quyết định tích hợp khả năng "bốc hơi" thông điệp vào Messenger của Facebook không gây ngạc nhiên bởi trước đây Mark Zuckerberg từng đề nghị mức giá 3 tỷ USD để mua lại Snapchat nhưng bị công ty này từ chối.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm