Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO WhatsApp khó chịu vì bị Apple trộm ý tưởng đưa vào iOS 8

Trong quá khứ, "Quả táo" từng không ít lần mượn một số tính năng phần mềm từ các công ty lớn nhỏ.

Với iOS 8, ​​Apple đã cải thiện và tập trung phát triển nhiều tính năng cho các ứng dụng quan trọng, iMessage là một trong số đó. Trong khi hầu hết người dùng đều khá hài lòng với loạt tính năng bổ sung này, CEO WhatsApp, Jan Koum lại có cảm xúc trái ngược với Apple.

Trên tài khoản Twitter của mình, vị CEO này đã tweet một dòng mang ý nghĩa châm biếm: "Thật hãnh diện khi thấy Apple "mượn" không ít tính năng trên WhatsApp để đưa vào iMessage trên iOS 8".

CEO Whatsapp thể hiện sự không hài lòng với Apple ngay trên Twitter. 

Với những cải tiến mới nhất, ứng dụng iMessage cho người dùng chèn video, âm thanh và thông tin vị trí của mình vào nội dung tin nhắn. Đối với ai đã từng sử dụng WhatsApp sẽ nhận ra ngay các tính năng đó đã xuất hiện trên ứng dụng nhắn tin này từ lâu. Dù Jan Koum không nói rõ lý do vì sao ông tức giận và cho rằng Apple "ăn cắp vặt", nhưng rất có thể các tính năng mới của iMessage chính là nguyên nhân.

Trong phần giới thiệu của Apple, các file đính kèm tin nhắn trong iMessage sẽ "tự hủy" nhằm giúp người dùng tiết kiệm không gian lưu trữ trên điện thoại của mình. Nếu tính năng trên có thật, đây sẽ là mối đe dọa đối với ứng dụng Snapchat vốn nổi tiếng với tính năng "tin nhắn tự hủy".

WhatsApp không phải là dịch vụ duy nhất phát hiện bị Apple "mượn" ý tưởng để đưa vào iOS 8. Dịch vụ lưu trữ đám mây iDrive được giới thiệu tại WWDC vừa qua cũng được cho là một hệ thống lưu trữ tập tin có chức năng tương tự như Dropbox hay Box.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm