Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Facebook rớt nhóm 10 thương hiệu giá trị nhất

Khảo sát hàng năm của Interbrand tiếp tục xếp hạng Apple, Google và Amazon là những thương hiệu giá trị hàng đầu trên thế giới, trong khi Facebook bị rớt xuống vị trí thứ 14.

Thuong hieu gia tri nhat anh 1
Hôm 17/10, công ty tư vấn thương hiệu Interbrand đã công bố báo cáo Thương hiệu Toàn cầu Tốt nhất hàng năm lần thứ 20, xếp hạng 100 công ty hàng đầu thế giới dựa trên tổng giá trị. Xếp thứ 20 là SAP, công ty phần mềm của Đức, chuyên phát triển hệ thống công nghệ cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Ảnh: Reuters. 
Thuong hieu gia tri nhat anh 2
Vị trí thứ 19 thuộc về General Electric, tập đoàn quốc tế lớn với các hoạt động trong những lĩnh vực bao gồm hàng không, y tế, sản xuất, năng lượng tái tạo, dầu, khí đốt và một số lĩnh vực khác. Ảnh: Getty Images.
Thuong hieu gia tri nhat anh 3
Tiếp theo là Oracle, công ty phần mềm máy tính chuyên về quản lý cơ sở dữ liệu và hệ thống đám mây. Ảnh: Reuters.
Thuong hieu gia tri nhat anh 4
Louis Vuitton, thương hiệu thời trang xa xỉ của Pháp được thành lập vào năm 1854, ở vị trí thứ 17. Ảnh: Reuters.
Thuong hieu gia tri nhat anh 5
Tiếp đến là nhà bán lẻ đồ thể thao hàng đầu, chuyên cung cấp giày dép, quần áo, thiết bị và một số mặt hàng khác Nike. Ảnh: Getty Images.
Thuong hieu gia tri nhat anh 6
Đứng thứ 15 là công ty công nghệ sản xuất phần mềm mạng, thiết bị viễn thông, dịch vụ Cisco. Ảnh: Reuters.
Thuong hieu gia tri nhat anh 7
Facebook, nền tảng mạng xã hội khổng lồ với hơn 2 tỷ người dùng, đã bị văng khỏi nhóm 10 công ty giá trị nhất. Vị trí số 14 là hệ quả của một loạt bê bối về quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu người dùng. Ảnh: Reuters.
Thuong hieu gia tri nhat anh 8
Đứng trên Facebook là Intel, công ty công nghệ có trụ sở tại Thung lũng Silicon, chuyên bán các sản phẩm và dịch vụ điện tử tiêu dùng. Ảnh: Reuters.
Thuong hieu gia tri nhat anh 9
Giữ vị trí thứ 12, IBM là công ty phần cứng máy tính hoạt động tại hơn 170 quốc gia. Ảnh: Reuters.
Thuong hieu gia tri nhat anh 10
Công ty Đức BMW chuyên về ôtô và xe máy cao cấp là một trong đại diện trong ngành có tên trong danh sách này. Ảnh: Reuters.
Thuong hieu gia tri nhat anh 11
Nằm ở vị trí số 10 là Disney, tập đoàn đa phương tiện và giải trí có trụ sở tại Burbank (California). Ảnh: AP.
Thuong hieu gia tri nhat anh 12
 McDonald's là một trong những công ty thức ăn nhanh lớn nhất trên thế giới và là đại diện duy nhất trong ngành có tên trong danh sách các thương hiệu đắt giá nhất, ở vị trí thứ 9. Ảnh: Business Insider.
Thuong hieu gia tri nhat anh 13
Xếp trên BMW 2 bậc là công ty ôtô xa xỉ Mercedes-Benz có trụ sở tại Đức. Ảnh: Reuters.
Thuong hieu gia tri nhat anh 14
Trong khi đó, đối thủ đến từ Nhật Bản, nhà sản xuất ôtô Toyota giữ vị trí số 8. Đây cũng là thương hiệu ôtô giá trị nhất hiện nay. Ảnh: Toyota.
Thuong hieu gia tri nhat anh 15
Hãng Samsung, tập đoàn điện tử quốc tế lớn, xếp vị trí thứ 6, kém 5 bậc so với đối thủ Apple. Ảnh: AP Photo.
Thuong hieu gia tri nhat anh 16
Công ty Coco-Cola, nhà sản xuất và phân phối đồ uống được thành lập vào năm 1886, cũng là đại diện duy nhất của ngành nước uống trong nhóm 20 công ty giá trị nhất. Ảnh: Business Insider.
Thuong hieu gia tri nhat anh 17
Vị trí thứ 4 thuộc về Microsoft, doanh nghiệp phát triển, sản xuất và cấp phép cho phần mềm máy tính và điện tử. Ảnh: Reuters.
Thuong hieu gia tri nhat anh 18
Nằm ở vị trí số 3 tiếp tục là Amazon, công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới, thuộc sở hữu của tỷ phú Jeff Bezos. Ảnh: Reuters.
Thuong hieu gia tri nhat anh 19
 Trong khi Facebook bị mất giá vì vấn đề quyền riêng tư, định giá của Google vẫn không bị ảnh hưởng. Doanh nghiệp này vẫn giữ vị trí thứ 2. Ảnh: Reuters.
Thuong hieu gia tri nhat anh 20
 Trong khi đó, Apple, doanh nghiệp thiết kế và bán các điện thoại di động, máy tính cao cấp, cũng như một số sản phẩm điện tử khác, vẫn giữ vững ngôi thương hiệu giá trị nhất thế giới. Ảnh: Reuters. 

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm