Theo Reuters, loạt thương hiệu cao cấp thế giới như Prada, Cartier, LVMH... đang cân nhắc thiệt hại khổng lồ do tình hình bất ổn ở Hong Kong kéo dài hơn 4 tháng qua. Các cuộc biểu tình khiến khách du lịch tránh xa thành phố này, kéo theo doanh số bán hàng giảm sút, nhiều cửa hàng phải đóng cửa. Ảnh: Shutterstock. |
Biển báo đóng cửa dựng trước lối vào cửa hàng Lane Crawford ở Quảng trường Thời đại, thuộc khu trung tâm mua sắm Causeway Bay. Tình hình bạo lực gia tăng ở Hong Kong khiến hoạt động kinh doanh toàn thành phố bị tê liệt. Bên cạnh đó, một chuyên gia tư vấn ngành bán lẻ còn cho biết các thương hiệu xa xỉ còn tiếp tục thu hẹp hoạt động đầu tư vào thành phố này trong thời gian tới. Ảnh: Bloomberg |
Giám đốc điều hành tập đoàn thời trang LVMH, công ty mẹ của loạt thương hiệu đình đám như Louis Vuitton, Fendi, Dior..., cho biết nhiều cửa hàng ở Hong Kong của các nhãn hàng xa xỉ đang đếm ngược thời gian cho đến khi đóng cửa nếu các cuộc biểu tình vẫn tiếp diễn. Xu hướng này có thể khiến Hong Kong từ một trung tâm tài chính - thương mại toàn cầu sẽ chỉ còn là một thành phố hạng ba của Trung Quốc. Ảnh: Bloomberg. |
Cảnh sát chống bạo động và người đi bộ bên ngoài một cửa hàng Gucci ở thánh địa mua sắm Causeway Bay trong một cuộc biểu tình. Với các nhãn hàng cao cấp, Hong Kong vẫn được coi là thị trường quan trọng nhất ở châu Á. Đây còn là cầu nối để họ tiếp cận người mua tiềm năng từ đại lục. Ảnh: Bloomberg. |
Người biểu tình đứng trước trung tâm mua sắm Fashion Walk đã phải đóng cửa ở Causeway Bay. Ảnh: Bloomberg . |
Loạt cửa hàng bên trong trung tâm mua sắm cao cấp Landmark phải dẹp tiệm. Ông Mario Ortelli thuộc hãng tư vấn hàng cao cấp Ortelli & Co. cho biết với nhiều thương hiệu, doanh thu tại thị trường Hong Kong chiếm tới 5% tổng doanh thu toàn cầu. Tuy nhiên, tình hình bất ổn kéo dài khiến lượng khách du lịch giảm xuống, người mua từ đại lục dừng mua sắm khiến các hãng bán lẻ chùn bước. Ảnh: May Tse. |
Nhân viên bảo vệ một trung tâm mua sắm phải đóng cửa tòa nhà để tránh người biểu tình ập vào. Tập đoàn LVMH tuần này vừa báo cáo, cuộc biểu tình diễn ra chỉ trong vòng 3 tháng đã khiến doanh số bán hàng tại Hong Kong lao dốc tới 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh: Felix Wong.
|
Người biểu tình và người dân đi lại bên ngoài lối đi đã đóng kín của trung tâm mua sắm Hysan Place ở Causeway Bay. Ảnh: Bloomberg . |