Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Facebook nhầm ảnh củ hành với nội dung khiêu dâm

Trường hợp hy hữu này xảy ra với một công ty nông nghiệp sau khi đăng bài viết quảng cáo hạt giống trồng hành tây.

Sau khi đăng tải một bài quảng cáo cho loại hạt giống hành tây Walla Walla, một công ty hạt giống ở Newfoundland, Canada hôm 5/10 đã nhận được thông báo kỳ lạ được gửi từ Facebook.

Cụ thể, Facebook cho biết quảng cáo đã vi phạm các quy tắc của công ty vì “sản phẩm có xu hướng tình dục công khai”, đồng thời cho biết “sẽ không chấp nhận các sản phẩm hoặc dịch vụ có tính chất khiêu dâm”.

Facebook nham anh cu qua sang khieu dam anh 1
Đây không phải lần đầu tiên công nghệ kiểm duyệt của Facebook mắc phải những lỗi như thế này. Ảnh: Facebook.

“Tôi chỉ nghĩ nó thật buồn cười. Bạn cần phải có một trí tưởng tượng phong phú để nhìn chăm chú vào củ hành và tìm ra điểm gì gợi dục từ nó”, Jackson McLean, quản lý tại công ty hạt giống Gaze, chia sẻ anh đã phải bật cười trước lỗi thuật toán chống ảnh khỏa thân của Facebook.

Chia sẻ với CBC News hôm 7/10, Facebook cho biết họ đã khôi phục lại bài quảng cáo sau khi xem xét. Sự nhầm lẫn này thuộc về công nghệ kiểm duyệt trí tuệ nhân tạo của công ty, có chức năng tự động gỡ bỏ nội dung mà nó cho là chứa ảnh khỏa thân.

“Chúng tôi sử dụng công nghệ tự động để loại bỏ ảnh khỏa thân khỏi ứng dụng của mình. Tuy nhiên đôi khi công nghệ này không nhận biết được củ hành Walla Walla đến từ đâu, bạn biết đấy. Chúng tôi đã khôi phục lại quảng cáo và rất tiếc vì sự cố của doanh nghiệp”, Meg Sinclair, Trưởng bộ phận truyền thông Facebook tại Canada lên tiếng.

Đây không phải là lần đầu tiên hệ thống kiểm duyệt tự động của Facebook mắc phải các trường hợp này và khiến đội ngũ công ty phải ra tay khắc phục. Năm 2018, công nghệ trí tuệ nhân tạo của Facebook đã gỡ bỏ bài đăng chứa các đoạn trích từ một bản Tuyên ngôn Độc lập chỉ vì chứa nhiều ngôn từ kích động thù địch.

iOS 14 là nỗi đau lớn của Facebook

Facebook tiếp tục chỉ trích Apple về những thay đổi quyền riêng tư trên iOS 14 ảnh hưởng đến quảng cáo.

Ngọc Phương Linh

Bạn có thể quan tâm