Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fanpage của Tottenham, Chelsea chúc tuyển Việt Nam may mắn

Trước trận đấu quan trọng với UAE, một số CLB lớn trên thế giới đã đăng bài cổ vũ đội tuyển Việt Nam trên Facebook.

Sáng 15/6, trang Facebook với hơn 22 triệu lượt thích của CLB Tottenham Hotspur đăng bài viết có nội dung “Chúc cho đội tuyển Việt Nam sẽ hoàn thành mục tiêu của mình”, bên dưới là thời gian và địa điểm diễn ra trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 giữa Việt Nam và UAE.

Ngoài thông điệp bằng tiếng Việt, hình ảnh đính kèm bên dưới còn có quốc kỳ Việt Nam và khẩu hiệu “Tiến lên Việt Nam”. Tính đến thời điểm viết bài, hình ảnh chúc tuyển Việt Nam thành công của Tottenham Hotspur đã có hơn 21.000 lượt thích và hơn 1.200 chia sẻ.

“Trước trận đấu tối nay, Chelsea FC xin chúc 'Những chiến binh sao vàng' sẽ làm nên lịch sử với một màn trình diễn xuất sắc!” là thông điệp được chia sẻ trên Facebook của CLB Chelsea. Bài viết trên cũng thu hút sự chú ý với hơn 50.000 lượt tương tác.

Dù được chia sẻ trên Facebook chính thức của các CLB, đây là những bài viết được cài đặt để hiển thị tại một quốc gia nhất định. Do đó, chỉ người dùng Facebook tại Việt Nam mới nhìn thấy các nội dung này. Đây cũng là cơ hội để các câu lạc bộ lớn tăng tương tác, độ yêu mến với người hâm mộ ở từng quốc gia.

Trước đây, nhiều trận đấu quan trọng của tuyển Việt Nam cũng được các CLB lớn đăng bài cổ vũ trên Facebook. Tháng 10/2019, các lượt trận thuộc vòng loại World Cup 2022 của tuyển Việt Nam cũng được một số CLB như Chelsea gửi lời chúc thành công.

Khi U22 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 30, trang Facebook của giải VĐQG Đức (Bundesliga) cũng đăng bài chia vui với CĐV tại Việt Nam. Trước đó, trang này đã chúc mừng khi tuyển quốc gia Việt Nam vào chung kết AFF Suzuki Cup 2018. Các dịp lễ lớn như Tết Nguyên đán cũng được một số CLB chúc mừng trên Facebook.

Ngày 14/6, trang Twitter của FIFA World Cup đã chia sẻ bài đăng công khai liên quan đến trận đấu của tuyển Việt Nam. Bài viết bằng tiếng Anh, ghi rằng sau trận thắng với tuyển Malaysia, Việt Nam chỉ cần một điểm (trước UAE) là chắc chắn giành vé vào vòng loại 3 World Cup 2022.

Nhiều CĐV Việt Nam trên Twitter đã chia sẻ lại bài đăng với thông điệp cổ vũ đội tuyển. “Nhất định sẽ thắng. Tiến lên Việt Nam ơi”, tài khoản Thư Vi bình luận. Người dùng iamhuynhnga chia sẻ “Những chiến binh sao vàng, tôi yêu mọi người”.

Bóng chưa lăn, trọng tài trận Việt Nam - UAE đã bị giả mạo, 'nhắc nhở'

Trọng tài người Iraq bắt chính trận đấu giữa tuyển Việt Nam - UAE bị lập trang Facebook giả mạo, group "anti" trước giờ bóng lăn.

Bóng chưa lăn, trọng tài trận VN - Malaysia đã bị lập nhóm anti

Tương tự trận gặp Indonesia, trang cá nhân của trọng tài Sato Ryuji người Nhật đã bị dân mạng chia sẻ rộng rãi khi biết rằng ông sẽ cầm còi cuộc đấu giữa Việt Nam - Malaysia.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm