Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Facebook có thể cấm ông Trump vô thời hạn

Trong bài đăng mới nhất, CEO Facebook cho biết sẽ cấm tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong ít nhất 2 tuần, thậm chí vô thời hạn.

Việc tài khoản bị cấm đồng nghĩa ông Trump sẽ không thể đăng bài trên Facebook và Twitter, cho đến khi hoàn tất chuyển giao quyền lực cho Tổng thống đắc cử Joe Biden vào 20/1.

Trước đó, Facebook đã cấm tài khoản của ông Trump trong 24 giờ sau khi những người ủng hộ Tổng thống gây náo loạn tại Điện Capitol chiều 6/1 (giờ Mỹ).

Facebook xac nhan cam ong Trump vo thoi han anh 1

Ông Trump bị Facebook khóa tài khoản trong ít nhất 2 tuần.

Trong bài đăng mới nhất, CEO Mark Zuckerberg của Facebook cho biết rủi ro khi để ông Trump đăng bài "đơn giản là quá lớn". Nền tảng này cũng phải xóa một video của tổng thống kêu gọi người biểu tình "đã đến lúc về nhà" bên cạnh lặp lại tuyên bố sai sự thật về gian lận bầu cử.

CEO Facebook giải thích việc xóa bài đăng của tổng thống vì cho rằng chúng có thể kích động bạo lực, cho thấy rõ ràng ông Trump muốn tác động đến việc chuyển giao quyền lực cho ông Biden.

"Chúng tôi quyết định mở rộng thời gian chặn tài khoản Facebook và Instagram của ông ấy vô thời hạn, ít nhất là trong 2 tuần tới cho đến khi việc chuyển giao quyền lực trong hòa bình được hoàn tất", Zuckerberg chia sẻ.

Ông Trump đăng tải video trước khi bị khóa Twitter Khi người ủng hộ áp sát và chiếm đóng Điện Capitol hôm 6/1, Tổng thống Trump đã đăng tải một video lên Twitter kêu gọi người ủng hộ về nhà. Tài khoản này sau đó bị Twitter khóa.

Facebook khóa tài khoản của Tổng thống Trump vô thời hạn

Sau những bình luận về cuộc biểu tình ở Điện Capitol hôm 6/1, Tổng thống Trump đã bị khóa tài khoản Facebook vô thời hạn, ít nhất là cho đến khi ông Biden nhậm chức.

Bục phát biểu ở Điện Capitol bị rao bán trên Internet

Sau vụ bạo loạn tại Điện Capitol ngày 6/1 (giờ Mỹ), trên eBay xuất hiện trang rao bán bục phát biểu của Hạ viện với giá gần 100.000 USD.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm