Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fabregas xếp Mourinho trên Pep Guardiola

Cesc Fabregas thừa nhận mình may mắn khi được làm việc với nhiều huấn luyện viên (HLV) đẳng cấp thế giới, nhưng có 2 cái tên in đậm dấu ấn trong lòng anh.

"Tôi không thể phàn nàn bất cứ điều gì vì tôi đã được làm việc với những HLV hàng đầu", Fabregas chia sẻ trong buổi phát trực tiếp trên trang cá nhân. Khi được hỏi về 2 người giỏi nhất, anh nhanh chóng trả lời: "Arsene Wenger và Jose Mourinho".

"Tôi yêu Mourinho, nợ ông ấy nhiều vì đã đưa tôi đến Chelsea vào năm 2018. Tôi sẽ luôn ghi nhớ điều đó. Arsene luôn đối xử với tôi như đứa con trai, điều đó thật tuyệt vời nhưng Jose mới là người khiến tôi có cảm giác gần gũi nhất", tiền vệ người Tây Ban Nha nói thêm.

cesc fabregas anh 1

Fabregas luôn biết ơn Mourinho. Ảnh: Getty.

Những phát biểu của Fabregas sẽ khiến nhiều người khác ngạc nhiên, bởi anh không hề nhắc đến Pep Guardiola hay Vicente Del Bosque. Trong khi đó, Fabregas là một phần quan trọng trong đội hình Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010 và Euro 2012 dưới thời HLV Del Bosque.

Sau đó, Fabregas giải thích chi tiết nguyên nhân anh coi Mourinho là người thầy số một trong sự nghiệp.

"Cách ông ấy đối xử với tôi thật tuyệt vời. Ông ấy để tôi trở thành thủ lĩnh Chelsea ngay từ ngày đầu và tin tưởng vào tôi. Ông ấy luôn ở bên tôi. Nhờ Jose, tôi mới có những trải nghiệm ở Chelsea. Lịch sử đối đầu giữa tôi và ông ấy khiến chuyện này còn đáng chú ý hơn.

Khi tôi chơi cho Arsenal, ông ấy dẫn dắt Chelsea. Khi tôi ở Barcelona, ​​ông ấy huấn luyện Real Madrid. Chúng tôi đã đối đầu với nhau nhưng sau đó chúng tôi hạ mình xuống và bắt đầu một mối quan hệ tốt", Goal dẫn lời Fabregas.

Fabregas mất xe sang vì thua độ ở Chelsea Vì quá tự tin vào khả năng, Cesc Fabregas từng hứa tặng cho Willy Caballero một chiếc Range Rover nếu thủ thành này chặn được cú sút penalty của anh.

So sánh đội hình học trò giỏi nhất của Mourinho và Guardiola

Sự nghiệp huấn luyện lẫy lừng của Jose Mourinho và Pep Guardiola gắn với những đội hình chất lượng, quy tụ những ngôi sao đẳng cấp thế giới.

Pep Guardiola - thiên tài hay kẻ ăn may

Nhiều ý kiến cho rằng HLV Pep Guardiola gặp may mắn khi dẫn dắt các đội bóng mạnh trong sự nghiệp. Tuy nhiên, để có "may mắn" đó, ông phải là người tài năng thực sự.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm