Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fabregas sợ viễn cảnh Hazard rời Chelsea

Trước viễn cảnh Eden Hazard chuyển đến khoác áo Real Madrid, tiền vệ Cesc Fabregas cho biết anh không muốn Chelsea mất đi cầu thủ hay nhất.

ESPN dẫn lời phát biểu của Fabregas khi nói đến chuyện Hazard rời đi: “Tôi hay nói chuyện với Hazard. Cậu ấy là ngôi sao sáng nhất của đội bóng, và tôi muốn Chelsea giữ chân những cầu thủ quan trọng nhất. Hazard biết những cổ động viên rất yêu cậu ấy. Tôi cũng như các đồng đội đều muốn sát cánh bên Hazard. Trong thâm tâm, tôi muốn Hazard ở lại”.

Fabregas so vien canh Hazard roi Chelsea anh 1
Fabregas sợ viễn cảnh Hazard gia nhập Real Madrid.

Tương lai của Hazard tại Chelsea là một trong những đề tài khiến giới truyền thông tốn nhiều “giấy, mực” nhất sau World Cup 2018. Đã có hàng loạt tin đồn từ Tây Ban Nha cho đến xứ sở sương mù khẳng định tiền vệ người Bỉ đang ở rất gần với sân Bernabeu. Sau trận tranh hạng ba ở World Cup 2018, Hazard úp mở tương lai: “Có lẽ đã đến lúc để tìm kiếm thử thách mới. Bạn đã biết tôi muốn đi đâu!”.

Hazard vốn là mục tiêu theo đuổi từ lâu của Real Madrid. Hè 2018, “Kền kền trắng” nói lời chia tay với ngôi sao sáng nhất là Cristiano Ronaldo. Vì điều đó, Real và cá nhân chủ tịch Florentino Perez càng quyết tâm hơn trong việc đưa Hazard về với sân Bernabeu. 

Ngày 20/7, Neymar tuyên bố mình không rời PSG ở kỳ chuyển nhượng hiện tại. Trong khi đó Kylian Mbappe chưa thật sự sẵn sàng để rời khỏi nước Pháp. Hazard là ngôi sao cuối cùng trong số những cầu thủ được "Kền kền trắng" ưu tiên chiêu mộ. Thế nên, Real càng có lý do để thúc đẩy thương vụ này.

Fabregas so vien canh Hazard roi Chelsea anh 2
Hazard đã được Real theo đuổi từ lâu.

Sáng ngày 18/7, tân HLV trưởng Chelsea Maurizio Sarri khẳng định vẫn chưa biết ý đồ của Thibaut Courtois và Hazard là gì: “Tôi không biết họ muốn đi hay ở. Trước mắt, tôi muốn nói chuyện trực tiếp với cả Courtois và Hazard để tìm ra giải pháp. Một cú điện thoại sẽ chẳng giải quyết được điều gì”.

Có quá nhiều bằng chứng cho thấy tương lai của Hazard tại Chelsea đang là dấu hỏi rất lớn. Tiền vệ người Bỉ đã cống hiến 6 mùa giải cho đội chủ sân Stamford Bridge, ra sân 300 trận trên mọi đấu trường và ghi 89 bàn.

Khi gia nhập Chelsea, Hazard từng chia sẻ: “Tôi lựa chọn đội bóng này vì muốn cùng họ bảo vệ danh hiệu vô địch Champions League”. Nhưng sau chừng ấy thời gian, Hazard liên tục thất bại ở đấu trường châu Âu.

Việc Chelsea có thành tích không tốt ở Champions League được cho là nguyên nhân lớn khiến Hazard mong muốn ra đi.

Barca sẵn sàng đổi nhà vô địch World Cup và tiền để có Eden Hazard

Barcelona được cho là đang sẵn sàng nẫng tay trên Eden Hazard của Real Madrid trong một giao kèo sẽ tốn của họ nhà vô địch World Cup cùng một khoản tiền.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm