Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fabregas, Di Maria và những ngôi sao miễn phí ở hè 2019

Khi mùa giải 2018/19 kết thúc, một loạt tên tuổi lớn của bóng đá thế giới nhiều khả năng sẽ rời CLB chủ quản theo dạng chuyển nhượng tự do.

Fabregas,  Godin va ngoi sao co the ra di theo dang tu do o he 2019 anh 1
Aaron Ramsey (Tiền vệ, Arsenal): Ramsey đã gắn bó 11 năm cùng Arsenal, song nhiều khả năng sẽ ra đi khi mùa giải 2018/19 khép lại. Thời điểm giữ ghế HLV Arsenal, Unai Emery gấp rút đàm phán hợp đồng mới cùng ngôi sao người Xứ Wales. Dù vậy, hơn một lần Ramsey từ chối lời đề nghị của "Pháo thủ" vì không được nhận mức lương như mong muốn. Nếu không bán tháo Ramsey ở tháng 1/2019, Arsenal sẽ mất trắng ngôi sao 27 tuổi vào tay đội bóng khác.
Fabregas,  Godin va ngoi sao co the ra di theo dang tu do o he 2019 anh 2
Arjen Robben (Tiền vệ, Bayern Munich): 10 năm ở sân Allianz Arena, Robben đã cống hiến những gì tinh túy nhất cho “Hùm xám”. Khi bước sang tuổi 34 và chỉ còn hơn 6 tháng hợp đồng với Bayern, gần như chắc chắn Robben sẽ rời đi khi mùa giải này khép lại. Có thông tin cho rằng, Robben muốn giải nghệ khi cảm thấy thể lực không còn tốt. Dù vậy, tiền vệ người Hà Lan vẫn được khá nhiều CLB ở Trung Quốc quan tâm.
Fabregas,  Godin va ngoi sao co the ra di theo dang tu do o he 2019 anh 3
Mousa Dembele (Tiền vệ, Tottenham): Từng là nhân tố không thể thiếu trong đội hình Tottenham, nhưng mùa giải này, vị trí của Dembele đã bị Eric Dier đoạt lấy. Chưa có dấu hiệu nào cho thấy Dembele sẽ ký tiếp hợp đồng với “Gà trống”, dù rằng anh sắp là cầu thủ tự do ở hè 2019. Inter Milan và khá nhiều CLB ở Trung Quốc đang dõi theo từng động tĩnh của Dembele.
Fabregas,  Godin va ngoi sao co the ra di theo dang tu do o he 2019 anh 4
Angel Di Maria (Tiền vệ, PSG): Di Maria suýt gia nhập Barcelona ở kỳ chuyển nhượng hè 2018, song thương vụ đổ vỡ phút cuối. Khi không còn chỗ đứng ở sân Công viên các Hoàng tử (so với Mbappe, Neymar) và được rất nhiều ông lớn quan tâm, ra đi là điều sáng suốt với Di Maria. Vì sẽ hết hợp đồng với PSG ở hè 2019, nên Di Maria được phép đàm phán với bất kỳ CLB nào từ tháng Giêng.
Fabregas,  Godin va ngoi sao co the ra di theo dang tu do o he 2019 anh 5
Diego Godin (Trung vệ, Atletico Madrid): Godin từng từ chối MU ở kỳ chuyển nhượng gần nhất với mong muốn được Atletico Madrid ký mới hợp đồng. Dù vậy, vẫn chưa có thỏa thuận nào được công bố giữa Godin và Atletico. Ở tuổi 32, Godin đủ sức chơi bóng đỉnh cao trong vài năm nữa, nên anh có thể cân nhắc chuyện gia nhập Juventus hoặc MU theo dạng miễn phí và nhận mức lương cao hơn hiện tại.
Fabregas,  Godin va ngoi sao co the ra di theo dang tu do o he 2019 anh 6
Cesc Fabregas (Tiền vệ, Chelsea): Tiền vệ người Tây Ban Nha không thể cạnh tranh suất đá chính ở tuyến giữa cùng Jorginho, N’Golo Kante, Ross Barkley và Loftus-Cheek. Chelsea không mặn mà trong việc gia hạn hợp đồng với Fabregas vì phong độ của tiền vệ 31 tuổi ngày một suy giảm. Bản thân Fabregas cũng tính đến chuyện rời Chelsea nhằm cứu vãn sự nghiệp. Inter Milan, AC Milan và Napoli được cho là những CLB muốn có chữ ký Fabregas nhất.
Fabregas,  Godin va ngoi sao co the ra di theo dang tu do o he 2019 anh 7
Vincent Kompany (Trung vệ, Manchester City): Kompany là biểu tượng, trải qua tháng năm rực rỡ của Man City trong 10 năm qua. Dù vậy, ba mùa giải gần đây, Kompany không có nhiều đóng góp cho sân Etihad vì gặp một loạt chấn thương nghiêm trọng. Theo nguồn tin từ Daily Mail, Kompany đang tính chuyện chia tay Man City theo dạng chuyển nhượng tự do nhằm tìm bến đỗ phù hợp hơn cho phần còn lại của sự nghiệp.
Fabregas,  Godin va ngoi sao co the ra di theo dang tu do o he 2019 anh 8
Ander Herrera (Tiền vệ, Manchester United): Sau mùa giải 2017/18, Herrera hết hợp đồng cùng MU và được ban lãnh đạo kích hoạt điều khoản gia hạn thêm 12 tháng. Sự xuất hiện của Paul Pogba, Nemanja Matic và gần nhất là Fred khiến vị trí của Herrera ở tuyến giữa MU không còn được Mourinho đảm bảo. Báo chí Tây Ban Nha cho hay, Herrera nhiều khả năng sẽ không ký tiếp hợp đồng cùng MU và tìm cách trở về La Liga dưới dạng chuyển nhượng tự do.
Fabregas,  Godin va ngoi sao co the ra di theo dang tu do o he 2019 anh 9
Mario Balotelli (Tiền đạo, Nice): Hè 2018, Balotelli công khai muốn chia tay Nice để tìm bến đỗ mới. Dù vậy, ý định của tiền đạo người Italy bất thành vì CLB ở Pháp muốn giữ chân anh bằng mọi giá và chấp nhận mất trắng ở hè 2019. Nếu không có biến động lớn, Balotelli sẽ là cầu thủ miễn phí ở hè 2019. Sau một loạt tai tiếng, gần nhất là bị HLV Mancini loại khỏi tuyển Italy, thật khó để Balotelli nhận sự quan tâm từ CLB tên tuổi ở châu Âu như mong muốn của anh.

Mario Balotelli bị loại khỏi tuyển Italy: Từ thiên tài đến bất tài

Mario Balotelli vừa phải rời tuyển Italy vì thái độ hời hợt trong tập luyện cộng thêm chấn thương. Ở tuổi 28, cánh cửa thi đấu đỉnh cao cuối cùng đã khép lại với "Super Mario".

Viết Tuệ (Theo Goal)

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm