Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV tuyển Anh: 'Rashford rồi sẽ tỏa sáng như Ronaldo'

HLV của đội tuyển Anh khẳng định Marcus Rashford đang sở hữu nhiều phẩm chất để vươn lên thành ngôi sao lớn trong tương lai.

Trên ESPN, HLV Gareth Southage lên tiếng ca ngợi Rashford: “Cậu ấy là tài năng đặc biệt. Nên nhớ, Harry Kane ở đội tuổi đó gần như không có cơ hội thi đấu cho Tottenham Hotspur. Trong tương lai, Rashford sẽ vươn đến đẳng cấp thế giới như nhiều ngôi sao khác”.

Tiếp lời, thuyền trưởng của "Tam sư" lấy Cristiano Ronaldo làm ví dụ: “Ở độ tuổi như Rashford, Ronaldo cũng phô diễn rất nhiều kỹ năng chú ý, song lại không làm tốt ở khâu ghi bàn. Vì thế, chúng ta cần cho Rashford thêm thời gian để phát triển. Cậu ấy đã chơi rất nhiều trận, dù mật độ thi đấu không thường xuyên”.

Rashford se nhu Ronaldo anh 1
HLV Southgate đánh giá rất cao tài năng của Rashford.

Từ khi mùa giải mới 2018/19 khởi tranh, Rashford không có phong độ tốt trong màu áo Manchester United. Dù vậy, tài năng 20 tuổi vẫn được HLV Southgate tin tưởng và gọi lên tuyển Anh ở đợt này. Khi Raheem Sterling vắng mặt, Rashford liên tiếp đá chính ở trận Tây Ban Nha, Thụy Sĩ và ghi bàn trong cả hai trận.

Tài năng của Rashford được HLV Louis van Gaal phát hiện và ông trao cho anh cơ hội chơi bóng ở đội hình 1. Ngày 26/2/2016, MU gặp Midtiylland ở Europa League. Anthony Martial bất ngờ chấn thương lúc khởi động, còn Wayne Rooney vắng mặt từ trước. Không còn lựa chọn, Van Gaal buộc phải để Rashford đá chính.

Ngay ở trận chính thức đầu tiên cho MU, Rashford tỏa sáng với cú đúp, góp công lớn vào trận thắng hủy diệt 5-1 của đội nhà. Sau đó hai ngày, Rashford chơi trận ra mắt Premier League ở Old Trafford và lại ghi cú đúp vào lưới Arsenal. Trong vòng một tuần, Rashford từ cái tên vô danh trở thành hiện tượng ở xứ sở sương mù.

Điểm mạnh của Rashford là tốc độ, khả năng kiểm soát bóng và hay ghi bàn siêu phẩm. Vì thế, một số cổ động viên còn ví Rashford như “Cristiano Ronaldo mới” ở sân Old Trafford.

Qua triều đại của Jose Mourinho, Rashford thường xuyên ra sân ở đội hình chính. Nhưng tiếc thay, đà phát triển của tài năng trẻ ngày một đi xuống.

Rashford se nhu Ronaldo anh 2
Đà phát triển của Rashford không tốt như kỳ vọng.

Thời điểm Martial thi đấu bùng nổ và sau đó là sự xuất hiện của Alexis Sanchez giai đoạn hai mùa giải 2017/18, Rashford liên tục ngồi ghế dự bị. Khi có cơ hội ra sân, tài năng 20 tuổi thường gây thất vọng. Có suất dự World Cup 2018 cùng tuyển Anh, song Rashford không phải là sự lựa chọn chính của HLV Southgate.

Mùa giải 2018/19, Rashford ra sân 3 trận cho MU (2 trận dự bị), song tiếp tục gây thất vọng. Whoscored đánh giá Rashford là cầu thủ chơi tệ thứ 5 trong đội hình MU với điểm số trung bình chỉ 6,08.

Một thời là tài năng triển vọng nhất của bóng đá Anh, Rashford giờ đây không thể đảm bảo suất đá chính. Ở vị trí tiền đạo cắm, Mourinho tin tưởng tuyệt đối vào Romelu Lukaku. Còn hai biên, Rashford chưa thể cạnh tranh với Juan Mata, Alexis Sanchez và Anthony Martial.

Trên Sky Sports mới đây, huyền thoại Jamier Carragher của Liverpool khuyên Rashford nên rời MU: “Khi Lukaku đến MU, tôi đã thấy cơ hội dành cho Rashford là cực kỳ thấp. Hãy đầu quân cho Everton để tránh khỏi áp lực và có hy vọng chơi bóng đều đặn mỗi tuần”.

Marcus Rashford trước ngã rẽ quyết định cuộc đời tại MU

Không dễ để rời câu lạc bộ mà mình lớn lên từ bé, khi tên tuổi ấy là Manchester United nhưng với Marcus Rashford, lựa chọn ra đi hay ở lại có thể mang tính bước ngoặt.

Highlights ĐT Anh vs ĐT Thụy Sĩ: Sao trẻ MU tỏa sáng Tiền đạo Marcus Rashford tiếp tục ghi bàn trong trận giao hữu với Thụy Sĩ trên sân nhà Wembley, qua đó giúp "Tam Sư" giành thắng lợi với tỷ số tối thiểu.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm