Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fabio Capello: 'Tôi sẽ đến Man Utd nếu là Allegri'

Chiến lược gia kỳ cựu người Italy tin rằng HLV Massimiliano Allegri hoàn toàn có thể thành công ở Bundesliga, nhưng nên xem xét dẫn dắt Man Utd trong tương lai.

Chia sẻ với Radio Anch'io Sport, HLV Fabio Capello nhận định: "Allegri sẽ rất phù hợp ở Bayern Munich, dù tôi không biết người Italy sẽ được chào đón thế nào ở Đức, sau Carlo Ancelotti".

"Nước Anh cũng rất thú vị. Allegri có khả năng làm tốt ở Premier League và một chức vô địch sẽ làm phong phú hơn cho bộ sưu tập danh hiệu của ông ấy. Tôi sẽ đến Man Utd nếu là Allegri", Capello nói thêm.

Bayern sa thai HLV anh 1
HLV Allegri là một trong những ứng viên hàng đầu cho ghế nóng ở Bayern Munich và Man Utd. Ảnh: Getty Images.

HLV Niko Kovac vừa từ chức thuyền trưởng Bayern Munich sau trận thua 1-5 trước Frankfurt tối 2/11. Trợ lý Hansi Flick tạm thời là người ngồi lên ghế nóng trước khi ban lãnh đạo "Hùm xám" tìm được HLV mới. Max Allegri đang là một trong những ứng viên hàng đầu bởi ông vẫn chưa quay lại làm việc sau khi chia tay Juventus cuối mùa giải năm ngoái.

Trong khi Bayern Munich chia tay HLV Kovac sau trận thua 1-5, Man Utd vẫn đang gắn bó với Ole Gunnar Solskjaer. Sau chiến thắng trước Partizan ở Europa League, Norwich ở Premier League và Chelsea ở EFL Cup, áp lực đè nặng lên vai chiến lược gia người Na Uy ít nhiều đã được giải tỏa.

Nếu quyết định chuyển tới Đức làm việc, HLV Allegri sẽ phải cạnh tranh với 4 ứng viên gồm Erik ten Hag, Ralf Rangnick, Jose Mourinho và Arsene Wenger.

Ten Hag đã dẫn dắt Ajax vào tới bán kết Champions League mùa giải năm ngoái cùng cú đúp cúp quốc nội. Rangnick đưa RB Leipzig cán đích ở vị trí thứ ba tại Bundesliga 2018/19. Trong khi đó, Mourinho hay Wenger đều là những HLV đã chứng minh được đẳng cấp và chưa nhận lời dẫn dắt đội bóng nào.

'Mourinho quá vênh váo, không hợp Bayern'

Cây viết người Đức Florian Bogner nhấn mạnh rằng cá tính của HLV Jose Mourinho không hề phù hợp với Bayern Munich.

MU vỡ mộng vì tuyên bố mới của HLV Allegri

Nhà cầm quân người Italy thừa nhận vẫn chưa đủ điều kiện để tới Anh làm việc vì vấn đề ngôn ngữ.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm