Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FA khẳng định Ibrahimovic vô tội

Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) xác nhận Ibrahimovic không phải nhận bất cứ án phạt nào sau tình huống đá vào đầu Coleman.

Tại vòng 14 Premier League, Man Utd có màn trình diễn ấn tượng trước Everton. Ibrahimovic là người mở tỷ số cho “Quỷ đỏ” bằng pha lốp bóng đẳng cấp ở phút 42. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mourinho vẫn phải ra về với 1 điểm sau khi Fellaini biếu không cho đội chủ nhà quả penalty ở phút 87.

Sau trận đấu, nhiều tờ báo và các bình luận viên bóng đá Anh đã tố Ibrahimovic cố tình đá vào đầu Coleman như một hình thức trả đũa. Pha bóng làm hậu vệ của Everton phải rời sân không lâu sau đó.

SunSport cho rằng chân sút người Thụy Điển có thể đối mặt với án phạt bổ sung từ LĐBĐ Anh do lỗi hành vi của mình.

FA khang dinh Ibrahimovic vo toi sau tinh huong da vao dau Coleman anh 1
Tình huống va chạm giữa Ibrahimovic với Coleman. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, FA đã chính thức tuyên bố Zlatan “trắng án” và họ sẽ không đưa ra bất kỳ quyết định nào về pha bóng giữa hai cầu thủ.

Sau trận đấu, tiền đạo của MU đã lên tiếng thanh minh cho pha bóng này: "Đó là một pha bóng 50-50. Seamus Coleman kéo ngã tôi nhưng tôi đã cố gắng để không làm anh ta bị chấn thương".

Với trình đai đen taekwondo, Ibrahimovic khẳng định: "Tôi biết làm thế nào để đá vào mặt một người. Nếu tôi thực sự muốn, họ sẽ gục ngay tại chỗ chứ không thể đứng dậy thi đấu thêm 15 phút".

Ibrahimovic đang có phong độ khá tốt khi ghi 6 bàn thắng ở 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Siêu phẩm lốp bóng vào lưới Everton là pha lập công thứ 8 của anh tại Premier League.

Với trận hòa 1-1 trước Everton, MU vẫn đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League với 21 điểm sau 14 vòng đấu. Họ bị đội đầu bảng Chelsea bỏ xa đến 13 điểm.

Ngày 9/12, thầy trò HLV Mourinho sẽ có trận đấu với Zorya ở Europa League, sau đó sẽ là cuộc tiếp đón đáng chú ý với Tottenham Hotspur ở đấu trường Ngoại hạng Anh hôm 11/12.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm