Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

F1 ở TP.HCM có thể đi làm ngay

Đa số F1 tại TP.HCM có thể đi làm trong khi đó F0 vẫn phải cách ly. TP.HCM đang cố gắng vượt qua đỉnh dịch cuối tuần này.

"Đa số F1 ở TP.HCM có thể được đi làm ngay và phải tuân thủ quy định 5K", bác sĩ Nguyễn Hồng Tâm, Phó giám đốc điều hành Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), nói tại cuộc họp chiều 14/3.

Về hướng dẫn mới đây của Bộ Y tế cho phép F0 được ra ngoài, ngành y tế TP.HCM đang nghiên cứu để áp dụng.

Trong khi đó, Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho biết đầu tuần trước, TP.HCM đặt mục tiêu cố gắng vượt qua đỉnh dịch trong 2 tuần. Qua báo cáo ngày 9/3, số ca mắc của TP.HCM đang có xu hướng giảm liên tục tới 14/3.

F1 tai TP.HCM di lam anh 1

F1 ở TP.HCM có thể được đi làm ngay và phải tuân thủ quy định 5K. Ảnh minh họa: Chí Hùng.

TP.HCM ghi nhận thêm các trường hợp nhập viện ở các tầng nhưng số lượng không tăng đột biến. Số ca nặng, tử vong đang ở mức thấp dù có tăng nhẹ vẫn thấp hơn so với đỉnh dịch tháng 8-9/2021. Việc kiểm soát dịch của các địa phương có hiệu quả, chương trình hành động đi đúng hướng.

"Với 500.000 ca nhiễm tại một thành phố hơn 10 triệu dân và tốc độ bao phủ vaccine như hiện nay, TP.HCM vẫn cố gắng đạt miễn dịch cộng đồng. Nhưng để nói có hay không có, đạt hay chưa đạt miễn dịch cộng đồng thì để cơ quan dịch tễ khẳng định", bà Mai nói.

Tuy nhiên, đại diện Sở Y tế cảnh báo hiện trẻ dưới 12 tuổi chưa tiêm vaccine nên nhiệm vụ của người lớn là thực hiện đúng hướng dẫn của ngành y tế để bảo vệ nhóm này.

TP.HCM chỉ còn 4 phường 'vùng cam'

Số phường/xã có dịch ở cấp độ 3 (vùng cam) tại TP.HCM giảm từ 13 xuống 4 vào tuần này. Các địa phương này sẽ phải hạn chế một số hoạt động.

Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm