Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

F-35C lần đầu cất hạ cánh vào ban đêm

Tiêm kích tàng hình F-35C của Mỹ thực hiện cất - hạ cánh thành công trên tàu sân bay USS Nimitz trong điều kiện ban đêm.

Trong
Đêm 13/11, tiêm kích tàng hình F-35C bắt đầu tiến hành các bài tập cất - hạ cánh trong điều kiện đêm tối. Đây là một phần trong khuôn khổ các thử nghiệm hoạt động trên tàu sân bay của tiêm kích này. 
v
Các nhân viên kỹ thuật trên boong tàu sân bay USS Nimitz đang đưa chiếc F-35C vào vị trí chuẩn bị cất cánh.
s
Chiếc F-35C đã vào vị trí chuẩn bị phóng, các nhân viên điều hành bay sử dụng cây gậy phát sáng để hướng dẫn phóng cho chiếc F-35C.
a
Nhân viên điều khiển máy phóng chăm chú theo dõi động tác hướng dẫn của các nhân viên điều hành bay.
a
Chiếc F-35C lao vút trên đường băng với sự trợ giúp của máy phóng hơi nước.
d
Đây là lần đầu tiên biến thể chuyên dùng cho tàu sân bay F-35C thực hiện cất cánh từ tàu sân bay trong điều kiện đêm tối.
d
Trong tíc tắc, chiếc F-35C lao vút lên bầu trời với luồng xã sáng rực từ động cơ do phi công tăng tối đa lực đẩy để cất cánh.
s
Các nhân viên kỹ thuật đang kiểm tra đường băng sau khi phóng máy bay.
s
Sau khi thực hiện một số hoạt động bay trong đêm tối, chiếc F-35C bắt đầu hạ cánh xuống tàu sân bay. Hạ cánh trên tàu sân bay vào ban đêm là một việc làm rất khó khăn do hạn chế về tầm nhìn. Các phi công phải có kỹ thuật bay tốt cùng khả năng cảm nhận đường băng để móc được vào cáp hãm đà.
t
Thông thường các phi công sẽ thực hiện động tác chạm hạ cánh rồi bay lên lại để làm quen với mặt boong. Chiếc F-35C đã hạ cánh thành công trên boong tàu sân bay Nimitz.
s
Hai chiếc F-35C đang tiến hành các hoạt động thử nghiệm cùng tàu sân bay USS-Nimitz. Những chiếc F-35C tối tân sẽ giúp Hải quân Mỹ tiếp tục thống trị đại dương trong tương lai gần. 

Đức Hải

Tuku.military.china.com/

Bạn có thể quan tâm