Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Eximbank bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc

Ông Trần Tấn Lộc, Phó tổng giám đốc thường trực của Eximbank đã được bổ nhiệm tạm thời giữ chức CEO thay cho người vừa xin rút lui sau khi hết nhiệm kỳ là ông Phạm Hữu Phú.

Ông Phạm Hữu Phú, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa mới từ nhiệm. Người được bổ nhiệm làm quyền Tổng giám đốc thay thế ông Phú là ông Trần Tấn Lộc, Phó tổng giám đốc thường trực ngân hàng.

Theo giới thiệu của Ngân hàng cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), ông Trần Tấn Lộc sinh năm 1969, có bằng Tiến sĩ Kinh tế chuyên ngành Tài chính Ngân hàng. Trước khi về làm việc tại Eximbank, ông đã có 5 năm công tác tại Ngân hàng Ngoại thương chi nhánh TP HCM.

Với 20 năm công tác tại Eximbank và kinh qua nhiều vị trí, phòng ban của ngân hàng này, ông Lộc từng giữ chức Phó tổng giám đốc thường trực của ngân hàng trong hơn 8 năm, từ năm 2007.

 Ông Trần Tấn Lộc (giữa) được bổ nhiệm giữ chức vụ quyền Tổng giám đốc Eximbank. Ảnh: Eximbank.

Trước đó một ngày, nhà băng này cũng ra thông báo đã chốt danh sách các ứng viên để bầu vào Hội đồng quản trị (HĐQT) và Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2015-2020.

Trong đố, ông Phạm Hữu Phú, Tổng giám đốc Eximbank hiện tại dù đã được đề cử nhưng xin rút khỏi danh sách ứng viên. Theo nguyện vọng của mình, ông Phú đã đệ trình đơn từ nhiệm sau khi quyết định bổ nhiệm trước đây hết hiệu lực.

Trước đó, tháng 3/2014, ông Phạm Hữu Phú từ nhiệm chức Chủ tịch hội đồng quản trị Sacombank để trở lại vị trí Tổng giám đốc Eximbank tại đại hội đồng cổ đông 2014.

Theo danh sách ứng viên bầu HĐQT nhiệm kỳ tới, Eximbank chỉ có 8 vị trí, thay vì 11 người như dự kiến trước đó. Ngân hàng này hiện cũng không còn đại diện nào ở Sacombank sau khi hai người đại diện phần vốn góp trước đây là ông Nguyễn Vạn Lý và ông Hà Tôn Trung Hạnh đã được thôi cử.

CEO Eximbank xin rút tham gia HĐQT trước đại hội cổ đông

Ngày 9/12, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã chốt danh sách các ứng viên để bầu vào Hội đồng quản trị (HĐQT) và Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2015-2020.

Hạ Minh

Bạn có thể quan tâm