Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Evra: 'Sir Alex hét vào mặt trong lần đầu nói chuyện với tôi'

Patrice Evra tiết lộ chưa từng nói chuyện trực tiếp với Sir Alex Ferguson cho tới khi anh bị vị HLV này mắng trong phòng thay đồ ở trận gặp Man City hồi năm 2006.

"Tôi sẽ thành thật. Lần đầu tiên Sir Alex Ferguson nói chuyện với tôi là ở giờ nghỉ giữa 2 hiệp trận gặp Man City, trận đấu đầu tiên của tôi trong màu áo MU. Ông ấy hét vào mặt tôi và nói rất nhiều thứ", Evra tiết lộ trong buổi phỏng vấn trên trang chủ Manchester United.

"Điều duy nhất tôi hiểu là tôi sẽ không được trở lại sân nữa. Ông ấy bảo tôi ngồi yên trong phòng thay đồ, xem và học về bóng đá Anh. Trước đó, HLV không nói chuyện với tôi. Đấy là lần đầu tiên và cũng là lúc tôi hiểu rằng Sir Alex là ai".

Sir Alex Ferguson anh 1

Evra có những kỷ niệm không mấy vui vẻ trong những ngày đầu tại Old Trafford. Ảnh: Getty Images.

Trong ngày ra mắt MU, Evra chỉ chơi 45 phút trước khi bị thay ra. Đó là trận đấu mà "Quỷ đỏ" chịu thất bại chung cuộc với tỷ số 1-3.

Nói về nguyên nhân dẫn tới màn trình diễn tệ hại trước trận đấu, cầu thủ này tiết lộ: "Thông thường, tôi chỉ cần một cốc trà cho bữa sáng, thế là quá đủ. Nhưng khi nhìn Mikael Silvestre và Louis Saha ăn rất nhiều mỳ, đậu và trứng trước mỗi trận đấu, tôi nghĩ mình sẽ thử giống họ xem sao".

"Tôi bắt đầu ăn như họ, bởi tôi nghĩ mình sẽ cần nhiều năng lượng. Khi trở về phòng, tôi bắt đầu cảm thấy mệt, nôn và đổ mồ hôi. Tôi tự nhủ bản thân rằng nếu mình gọi cho HLV và nói rằng không thể thi đấu, họ sẽ đánh giá tôi là cầu thủ không đủ năng lực. Tôi không nói gì và cứ thế ra sân thi đấu. Đó là sai lầm tệ nhất sự nghiệp của tôi", Evra chia sẻ.

Sau trận đấu, Evra trở về nhà cùng vợ và người đại diện. Người đại diện thậm chí khẳng định với màn trình diễn như vậy, cầu thủ người Pháp sẽ không bao giờ có thể thành công tại MU.

"Tôi cảm thấy vô cùng xấu hổ khi người đại diện nói rằng anh ấy lẽ ra không bao giờ nên đưa tôi tới Man United. Tôi đã trải qua những khoảnh khắc khó khăn, nhưng nhờ vậy, tôi mới trở thành chính mình của hôm nay", cựu cầu thủ này nhớ lại.

Evra gia nhập MU năm 2006 và có 9 mùa giải gắn bó với đội chủ sân Old Trafford. Anh cùng "Quỷ đỏ" giành 15 danh hiệu, với đỉnh cao là chức vô địch Champions League 2007/08. Rời MU, Evra lần lượt chuyển tới Juventus, Marseille trước khi gia nhập West Ham United và giải nghệ trong màu áo đội bóng này sau mùa giải 2017/18.

Evra kể chuyện lần đầu về nhà Ronaldo ăn trưa Cựu cầu thủ Man United vẫn còn sốc khi được Ronaldo mời về nhà dùng bữa trưa. Anh tiết lộ lý do khiến tiền đạo người Bồ Đào Nha thành công như hôm nay.

Evra bị CĐV Liverpool dọa giết sau mâu thuẫn với Suarez

Patrice Evra tiết lộ rằng anh từng phải thuê vệ sĩ riêng sau khi nhận những lời đe dọa từ các CĐV quá khích của Liverpool.

'Ronaldo từng đồng ý trở lại MU vào năm 2013'

Patrice Evra tiết lộ Sir Alex Ferguson gần hoàn tất việc đưa Cristiano Ronaldo trở lại Manchester United vào năm 2013.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm