Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Evra bị CĐV Liverpool dọa giết sau mâu thuẫn với Suarez

Patrice Evra tiết lộ rằng anh từng phải thuê vệ sĩ riêng sau khi nhận những lời đe dọa từ các CĐV quá khích của Liverpool.

"Đội bóng phải nhận rất nhiều thư đe dọa và đều là hướng về tôi. Họ nói rằng họ là CĐV Liverpool, đang ở trong tù, khi ra tù họ sẽ tìm, giết tôi và gia đình", Patrice Evra tiết lộ trên trang chủ CLB Manchester United.

"Suốt 2 tháng, đi đâu tôi cũng phải thuê vệ sĩ. Họ ngủ ngay trước cửa nhà tôi và đi theo tôi tới bất cứ nơi nào. Đó là quãng thời gian khó khăn, vợ và anh trai tôi cảm thấy sợ hãi, nhưng tôi thì không. Tôi không hiểu tại sao mọi người lại ghét tôi tới vậy. Họ còn chẳng biết sự thật".

Patrice Evra anh 1
Sau khi bị Luis Suarez phân biệt chủng tộc, Evra tiếp tục nhận những lời đe dọa từ CĐV Liverpool. Ảnh: Getty Images.

Mâu thuẫn giữa Suarez và Evra bắt nguồn từ trận đấu giữa MU và Liverpool hôm 15/10/2011. Sau trận đấu, Evra đã lên tiếng tố cáo Suarez phân biệt chủng tộc với anh. Chân sút người Uruguay lập tức đăng đàn bác bỏ cáo buộc trên và cho rằng hậu vệ MU cố tình dựng chuyện để hãm hại mình.

Tuy nhiên, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) vẫn vào cuộc điều tra vụ việc này. Sau khi đọc khẩu hình và nghiên cứu kỹ băng hình, FA khẳng định chân sút người Uruguay đã ít nhất 10 lần dùng những lời lẽ miệt thị màu da của Evra.

Với hành vi này, tiền đạo người Uruguay nhận án treo giò 8 trận và phải nộp phạt 40.000 bảng.

Nhớ lại trận đấu đó, Evra cho biết: "Suốt trận đấu, tôi phải tự nhắc mình rằng nếu tôi đấm anh ta, mọi người sẽ coi tôi là một kẻ xấu và bỏ qua những gì anh ta nói với tôi. Tôi phải liên tục kiềm chế bản thân mình và không thể tập trung trong suốt trận đấu".

Sau đó, Suarez đã phải lên tiếng xin lỗi Evra. CLB Liverpool cũng gửi lời xin lỗi tới cựu đội trưởng MU vì hành động của tiền đạo người Uruguay.

Trong sự nghiệp của mình, Evra có 8 năm khoác áo MU và cùng "Quỷ đỏ" giành 15 danh hiệu, với đỉnh cao là chức vô địch Champions League 2007/08.

Rời MU, Evra lần lượt chuyển tới Juventus, Marseille trước khi gia nhập West Ham United và giải nghệ trong màu áo đội bóng này sau mùa giải 2017/18.

Patrice Evra từng phải xin ăn để sống qua ngày

Patrice Evra thừa nhận có tuổi thơ cơ cực, song điều đó đã giúp cựu danh thủ tuyển Pháp đạt được những thành công trong sự nghiệp.

Huyền thoại Liverpool nhận sai vụ mặc áo ủng hộ Suarez

Luis Suarez từng phải chịu án phạt vì phân biệt chủng tộc với Patrice Evra năm 2011, nhưng vẫn được Jamie Carragher và các cầu thủ Liverpool ủng hộ về tinh thần.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm